Sợ mất việc, binh sĩ Mỹ đổ xô hút mỡ bụng

30/10/2013 10:24 GMT+7

(TNO) Do lo sợ mất việc nên nhiều binh sĩ Mỹ đua nhau đi hút mỡ bụng nhằm vượt qua các cuộc kiểm tra sức khỏe.

(TNO) Do lo sợ mất việc nên nhiều binh sĩ Mỹ đua nhau đi hút mỡ bụng nhằm vượt qua các cuộc kiểm tra sức khỏe.

Kết quả cuộc kiểm tra sức khỏe có thể quyết định tương lai, khả năng thăng tiến của các binh sĩ trong quân đội Mỹ, theo Đài tiếng nói nước Nga ngày 30.10.

Những binh sĩ "quá khổ" hay thừa cân có nguy cơ bị sa thải khá cao.

Bác sĩ Adam Tattelbaum cho biết: “Các binh sĩ lo sợ họ bị đuổi khỏi hàng ngũ quân đội hoặc bị kỷ luật do quá béo và mất cơ hội thăng tiến”.

Các bác sĩ và chuyên gia y tế Mỹ cho rằng những biểu đồ khám sức khỏe, bao gồm cân nặng (chủ yếu dùng thước đo vòng bụng) và chiều cao…, không thể phản ánh hết thể lực của các binh sĩ Mỹ bởi vì cơ thể người Mỹ ngày càng to hơn, nhưng không có nghĩa là mập hơn.

Tuy nhiên, các quan chức quốc phòng Mỹ cho rằng thừa cân ảnh hưởng rất lớn khả năng vận động của các binh sĩ khi tham gia huấn luyện và các chiến dịch.

Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết mặc dù quân đội Mỹ không cấm hút mỡ bụng, nhưng không chấp thuận việc dùng “dao kéo” để giúp cơ thể binh sĩ đáp ứng yêu cầu thể chất của quân đội.

Nếu các binh sĩ không thể vượt qua kỳ kiểm tra cân nặng, họ sẽ phải mất nhiều tháng tập luyện trong một chương trình “giảm cân” đặc biệt, được Thủy quân lục chiến Mỹ ví von là chương trình "chặt thịt heo".

Một binh sĩ Mỹ không vượt qua kỳ kiểm tra cân nặng một lần thì phải mất nhiều năm mới được thăng tiến, "quá tam ba bận" thì bị sa thải.

Trong giai đoạn 2008-2012 có tổng cộng 1.815 binh sĩ Mỹ bị sa thải vì thừa cân.

Phúc Duy

>> Binh sĩ Mỹ bị kỷ luật vì quảng cáo tìm tình dục
>> Binh sĩ Mỹ ở Nhật bị cấm uống rượu sau hàng loạt bê bối
>> Một binh sĩ Mỹ lĩnh án 100 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.