Tăng cường an ninh ở Phnom Penh

06/09/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Chính phủ Campuchia tăng cường an ninh ở các cửa ngõ ra vào thủ đô Phnom Penh nhằm ngăn chặn việc đưa vũ khí, chất nổ vào chuẩn bị cho cuộc biểu tình lớn do đảng đối lập tổ chức vào ngày mai 7.9.

Cảnh sát và quân đội được bố trí khắp nơi để khám xét người dân và hàng hóa của họ được đưa vào Phnom Penh.

 Những người ủng hộ đảng đối lập CNRP
Những người ủng hộ đảng đối lập CNRP - Ảnh: Minh Quang

Chính phủ Campuchia lo ngại vũ khí, chất nổ có thể được đưa vào để trang bị cho những kẻ quá khích tham gia biểu tình trong thủ đô, vì vậy từ tuần trước đã ra lệnh cho giới chức địa phương tăng cường kiểm tra và lục soát kỹ để tìm kiếm vũ khí và chất nổ cất giấu hoặc đưa vào Phnom Penh,

Giới chức Campuchia nói rằng việc tăng cường an ninh và lục soát thường dân không chỉ vì sắp có biểu tình lớn mà vì tính mạng của họ.

Nhiều chốt quân sự được dựng lên ở các cửa ngõ ra vào thủ đô. Vòi rồng cứu hỏa được chuẩn bị để đối phó khi có bạo động.

Việc kiểm tra, lục soát của cảnh sát và quân đội được tổ chức từ nhiều ngày nay kể từ sau khi lãnh đạo đảng đối lập CNRP kêu gọi người dân xuống đường.

Mặc dù lãnh đạo CNRP đã thay đổi mục tiêu biểu tình từ phản đối kết quả bầu cử sang tập trung cầu nguyện vì hòa bình nhưng chính phủ Campuchia vẫn tăng cường an ninh.

Hàng ngàn quân được huy động trú đóng ở thủ đô. Trong các tỉnh giáp ranh thủ đô, đặc biệt tỉnh ủng hộ đảng đối lập CNRP, quân đội ráo riết tập luyện chống bạo động trong những cuộc biểu tình lớn.

Trong khi đó, lãnh đạo đảng đối lập CNRP trong mấy ngày qua đi khắp nơi để kêu gọi những người ủng hộ tham gia biểu tình vào ngày mai.

Dự kiến khoảng 20.000 người tham gia biểu tình theo lời kêu gọi của CNRP.

Đại sứ quán Úc tại Campuchia cảnh báo công dân nước mình không đến khu vực sẽ diễn ra biểu tình và chỉ khi cần thiết mới nên vào những khu vực có chốt cảnh sát - nơi sẽ yêu cầu trình thẻ chứng minh và lý do chính đáng để vào bên trong.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Campuchia đưa thêm xe thiết giáp đến Phnom Penh
>> Quân đội Campuchia tiến vào Phnom Penh
>> Phe đối lập Campuchia giở chiêu mới
>> Cảnh báo đảo chính ở Campuchia
>> Campuchia bắt 4 nghi can âm mưu lật đổ
>> Quân cảnh Campuchia biểu dương lực lượng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.