Steve Ballmer rời chức CEO Microsoft trong 'giàu sụ'

26/08/2013 15:44 GMT+7

(TNO) Dù rời chức lãnh đạo Tập đoàn Microsoft trong vòng 12 tháng tới nhưng ông Steve Ballmer vẫn sẽ là một trong những người giàu nhất thế giới.

(TNO) Dù rời chức lãnh đạo Tập đoàn Microsoft trong vòng 12 tháng tới nhưng ông Steve Ballmer vẫn sẽ là một trong những người giàu nhất thế giới.

Theo Neowin ngày 26.8, ông Steve Ballmer là người đầu tiên trở thành tỉ phú theo giá trị cổ phiếu thu được với vai trò là nhân viên của một tập đoàn mà không phải là người sáng lập.

Steve Ballmer hiện có khoảng 333 triệu cổ phiếu của Microsoft. Theo CNN, ước tính giá trị cổ phiếu này hiện là 11,5 tỉ USD.

Ông Steve Ballmer cũng đang là người giàu thứ 51 trên thế giới và là người giàu thứ 22 nếu chỉ tính tại Mỹ. Trong khi đó, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Microsoft Bill Gates có trong tay khối tài sản ước tính lên đến 72,7 tỉ USD và là người giàu nhất thế giới.

Được biết, Steve Ballmer trở thành nhân viên thứ 24 của Microsoft vào tháng 6.1980, dưới vai trò là giám đốc kinh doanh do Bill Gates thuê. Khi Microsoft trở thành tập đoàn năm 1981, Steve Ballmer sở hữu 8% cổ phần công ty.

Ballmer từng là trưởng một số bộ phận ở Microsoft, bao gồm Bộ phận Phát triển Hệ điều hành, Bộ phận Điều hành và Bộ phận Bán hàng và Hỗ trợ. Vào ngày 13.1.2000, ông trở thành giám đốc điều hành khi Bill Gates rời bỏ chức vụ này và khối lượng tài sản của ông tăng vọt kể từ đấy.

Thành Luân

>> Steve Ballmer hé lộ giá bán máy tính bảng Surface
>> Giám đốc điều hành của Microsoft tuyên bố từ chức
>> Microsoft lên lịch tung ra bản Windows 8.1
>> Microsoft bất ngờ giảm giá Surface Pro
>> Microsoft trình làng bản xem trước Windows 8.1 Enterprise
>> Microsoft phát hành bản IE 11 xem trước cho Windows 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.