Mắt thấy tai nghe: Sao lại im lặng?

04/11/2006 23:26 GMT+7

Khoảng 6h sáng ngày 2/11, trên tuyến xe buýt số 19, chạy hướng Suối Tiên - chợ Bến Thành, tôi bị hai kẻ - một đàn ông và một đàn bà, khoảng trên 40 tuổi móc túi lấy điện thoại di động. Nhưng tôi đã nhanh tay chụp được tay của người đàn bà đồng thời la lên: "Bà bỏ ngay chiếc điện thoại ra cho tôi!".

Không còn cách nào khác, người đàn ông đi cùng bà ta phải thả chiếc điện thoại mà bà ta vừa chuyển cho xuống sàn xe buýt. Nghe tiếng la, mọi ánh mắt của hành khách trên xe đều đổ dồn về phía tôi và hai kẻ móc túi, nhưng tất cả đều im lặng. Không chỉ có vậy, cả tài xế xe buýt lẫn nhân viên bán vé cũng không hề có phản ứng gì, mặc cho một mình tôi chống cự với hai kẻ móc túi, dù anh nhân viên bán vé đang đứng rất gần đó. Đến trạm, hai kẻ móc túi vẫn ung dung xuống xe như không hề có việc gì vừa xảy ra, khiến cho tôi hết sức bức xúc.

Không phải chỉ mình tôi mà còn nhiều nạn nhân khác đều rơi vào hoàn cảnh như vậy. Chính thái độ thờ ơ này là nguyên nhân khiến cho những kẻ móc túi trên xe buýt ngày càng lộng hành. Nhiều khi bị bắt quả tang, chúng không hề sợ sệt mà còn lớn tiếng dọa nạt những nạn nhân của chúng. Có thể giải thích cho thái độ của những hành khách là họ sợ bị những kẻ móc túi trả thù. Nhưng nhân viên xe buýt mà cũng có thái độ như vậy thì không thể chấp nhận được!

Nguyễn Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.