Gia đình 2 nạn nhân không đồng tình với bản án

30/12/2006 00:08 GMT+7

Sau 3 ngày xét xử, chiều 29.12, TAND TP Hà Nội đã kết thúc phiên tòa sơ thẩm (lần thứ 3) xét xử vụ án tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng Láng- Hòa Lạc làm chết 2 học sinh lớp 9 là em Phạm Phương Linh và em Phạm Thị Anh Thư.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Phạm Hồng Quân. Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, gia đình 2 nạn nhân bức xúc cho biết sẽ kháng cáo toàn bộ bản án này và sẽ gửi đơn lên các cơ quan chức năng cấp trên.

Trước đó, cả phiên tòa đã xúc động lặng đi khi nghe mẹ và bố của 2 nạn nhân là bà Nguyễn Thị Phương Dung và ông Phạm Công Hoan phát biểu. Gia đình các nạn nhân cho rằng, sở dĩ vụ án phải  kéo dài tới hơn 5 năm, với 5 phiên tòa (3 sơ thẩm, 2 phúc thẩm) chính là do các cơ quan tiến hành tố tụng ban đầu đã bỏ sót những chứng cứ quan trọng, thậm chí còn cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ án, đưa ra kết luận điều tra không đúng tội danh, dẫn đến việc xét xử dây dưa kéo dài. Phiên tòa thậm chí diễn ra rất căng thẳng khi ông Phạm Công Hoan nhấn mạnh: "Tôi khẳng định đây không phải là vụ TNGT thông thường, một rủi ro nghề nghiệp, mà đây là một vụ đua ô tô trái phép đã bị làm sai lệch hồ sơ.

Chứng cứ rõ nhất là việc tẩy xóa sơ đồ hiện trường đã được kết luận điều tra bổ sung khẳng định. Vì bị cáo Quân là con một trung tá ở phòng CSGT nên việc điều tra có dấu hiệu bao che cho con em trong ngành hoặc vì mục đích vụ lợi". Bà Dung thì nghẹn ngào: "Không thể chỉ là sai sót khi một số CSGT đã làm sai lệch hiện trường, tẩy xóa hồ sơ mà là việc làm vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đáng lẽ ra phải khởi tố vụ án làm sai lệch hồ sơ vụ TNGT thì mới đúng. Những chứng cứ cho thấy bị cáo Quân đã phạm tội đua xe trái phép và một số người trong cơ quan tố tụng đã làm sai lệch hồ sơ vụ án, cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật".

Nhưng đại diện Viện Kiểm sát vẫn cho rằng, không có bằng chứng để xác định có việc đua xe ô tô. Và nguyên nhân dẫn đến TNGT này là do bị cáo Quân không làm chủ tốc độ, không quan sát, chạy lấn sang phần đường dành cho xe đạp.

Nhóm PV thời sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.