Bắt giữ Peter Mueller - tên tội phạm quốc tế chuyên lạm dụng tình dục trẻ em

27/12/2005 00:55 GMT+7

Hồi 9 giờ 25 phút ngày 26.12, tại một nhà trọ trên đường Nguyễn Thành Ý, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã bắt giữ khẩn cấp Peter Mueller (68 tuổi, quốc tịch Áo) do có hành vi "lạm dụng tình dục trẻ em". Mueller bị bắt giữ trong khi y đang chung sống với một bé trai tên K. (14 tuổi, học sinh) tại ngôi nhà trọ trên.

Tại cơ quan điều tra, Mueller đã khai nhận quan hệ tình dục với bé trai này được hai năm nay. Ngoài ra, y còn thừa nhận hành vi bệnh hoạn, lạm dụng tình dục với một số trẻ em Việt Nam khác, trong đó có các bé trai lang thang sống ở vỉa hè.

Theo nguồn tin từ Cơ quan điều tra (Bộ Công an), Mueller là một tên tội phạm quốc tế bị Interpol phát lệnh truy nã quốc tế về tội "lạm dụng tình dục trẻ em" vào tháng 10.2005. Sau khi phát hiện hành tung của Mueller tại Việt Nam, Interpol đã phối hợp với cảnh sát Việt Nam để truy bắt.

Trước đó, đầu năm 2003, cảnh sát Áo đã khởi tố Mueller về tội "lạm dụng tình dục trẻ em". Sau đó, khoảng tháng 7.2003, Mueller (vốn là một kẻ không nghề nghiệp) bỏ trốn sang Việt Nam và làm nhiều công việc, trong đó có dạy học tại các trung tâm ngoại ngữ và tham gia một số hoạt động xã hội mà không bị phát hiện. Hiện nay, Cơ quan điều tra Bộ Công an đang củng cố chứng cứ, xác minh nhân thân của Peter Mueller, xác minh thêm các bị hại cũng như phối hợp với cơ quan ngoại giao nhằm lập hồ sơ xử lý hình sự đối với tên tội phạm bệnh hoạn này.

Hữu Phú - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.