'Tiên hắc ám' vượt mặt 'dị nhân' tại phòng vé Bắc Mỹ

02/06/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Bộ phim mới nhất của Angelina Jolie Maleficent (Tiên hắc ám) vừa đánh bại binh đoàn dị nhân X-Men trở thành phim có doanh thu phòng vé cao nhất cuối tuần qua tại thị trường Bắc Mỹ.

(TNO) Bộ phim mới nhất của Angelina Jolie Maleficent (Tiên hắc ám) vừa đánh bại binh đoàn dị nhân X-Men trở thành phim có doanh thu phòng vé cao nhất cuối tuần qua tại thị trường Bắc Mỹ.

“Tiên hắc ám” vượt mặt “dị nhân” tại phòng vé Bắc Mỹ
Angelina Jolie tại buổi ra mắt Maleficent tại nhà hát El Caption của Hollywood hôm 28.5. Phim chính thức ra rạp ở Bắc Mỹ hôm 30.5 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters ngày 1.6, với 70 triệu USD thu được trong 3 ngày cuối tuần tại Bắc Mỹ, Maleficent đã trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất trong sự nghiệp điện ảnh của người đẹp Angelina Jolie.

Kết quả này vượt khỏi dự đoán của các chuyên gia lẫn nhà sản xuất Disney. Theo trang web phim Box Office Mojo, các chuyên gia đoán Maleficent sẽ mở màn với 55 triệu USD. Trong khi đó, đại diện Walt Disney Studios kỳ vọng ở con số 60 triệu USD. Reuters cũng cho biết Maleficent đã thu được hơn 100 triệu USD ở thị trường nước ngoài.

Thành công này của Maleficent đã đẩy binh đoàn dị nhân trong X-Men: Days of future past xuống vị trí thứ hai với doanh thu 32,6 triệu USD, giảm khoảng 64% so với tuần trước. Hiện tại, chỉ riêng thị trường Bắc Mỹ, các dị nhân đã đem về cho hãng Marvel 162 triệu USD.

Dù vậy, Maleficent lại chưa vượt qua thành tích mở màn ở Bắc Mỹ của hai bộ phim cùng thể loại là Oz the great and powerful hồi năm 2013 (79 triệu USD) và Alice in Wonderland hồi năm 2010 (116 triệu USD).

Trở lại bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất tuần qua, ở vị trí thứ ba là bộ phim hài viễn tây A million ways to die in the West với doanh thu 17,1 triệu USD. Phim do danh hài Seth MacFarlane viết kịch bản, làm đạo diễn đồng thời thủ vai chính. Phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Liam Neeson, Charlize Theron, Neil Patrick Harris…

Trong khi đó, “vua quái vật” Godzilla lui xuống vị trí thứ tư với doanh thu 12,2 triệu USD, đưa tổng doanh thu nội địa lên mức 174,6 triệu USD. Tại thị trường quốc tế, bộ phim đã vượt mức 200 triệu USD. Và tương lai Godzilla vẫn còn rộng mở vì phim chưa ra mắt ở hai thị trường quan trọng là Trung Quốc và Nhật Bản.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ tuần qua theo Reuters:

1. Maleficent: 70 triệu USD
2. X-Men: Days of future past: 32,6 triệu USD
3. A million ways to die in the West: 17,1 triệu USD
4. Godzilla: 12,2 triệu USD
5. Blended: 8,4 triệu USD
6. Neighbors: 7,7 triệu USD
7. The Amazing Spider-Man 2: 3,8 triệu USD
8. Million dollar arm: 3,7 triệu USD
9. Chef: 2 triệu USD
10. The other woman: 1,4 triệu USD

Thùy Dung

>> Siêu phẩm 'X-men: Days of future past' - Cơn bừng tỉnh của gã hippy
>> X-men - Hắc bạch song hùng
>> Thêm người tố đạo diễn X-Men lạm dụng tình dục đồng tính
>> Đạo diễn X- Men bị cáo buộc lạm dụng tình dục
>> Nữ diễn viên phim X-men: First class gây sốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.