Số người chết do MERS tăng cao, Ả Rập Xê Út lo sợ

28/04/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Số người chết do nhiễm virus gây bệnh MERS tại Ả Rập Xê Út vào ngày 27.4 đã tăng lên hơn 100 người.

(TNO) Số người chết do nhiễm virus gây bệnh MERS tại Ả Rập Xê Út vào ngày 27.4 đã tăng lên hơn 100 người, làm dấy lên nỗi lo sợ tại đất nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi loại virus chết người này, theo AFP.


Người dân Jeddah, Ả Rập Xê Út, lo ngại trước con số tử vong do MERS tăng đột biến - Ảnh: AFP

Sự sợ hãi của người dân Ả Rập Xê Út tăng lên bởi số lượng người chết do MERS chỉ trong tháng này lên đến 39 người, chiếm hơn một phần ba của tổng số 102 trường hợp tử vong kể từ khi coronavirus mới gây bệnh MERS (MERS-CoV) lần đầu tiên được phát hiện vào tháng 4.2012.

Thông báo của Bộ Y tế Ả Rập Xê Út vào ngày 27.4 cho biết, trong số 8 ca tử vong mới nhất do MERS, hay còn gọi là Hội chứng hô hấp Trung Đông, thì có một ca chỉ mới 9 tháng tuổi.

Cũng theo thông báo trên thì tổng số trường hợp nhiễm bệnh MERS tại Ả Rập Xê Út kể từ khi nó xuất hiện là 339, chiếm phần lớn số ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

AFP cho biết, trong số các ca nhiễm virus mới này có bốn nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Tabuk, tây bắc Ả Rập Xê Út; hai bác sĩ người Ai Cập và người Syria; và hai y tá Philippines.

Lo ngại trước sự lây lan của virus chết người này đã khiến cho phòng cấp cứu của bệnh viện chính ở thành phố miền tây Jeddah của Ả Rập Xê Út phải tạm thời đóng cửa.

Ít nhất, bốn bác sĩ tại Bệnh viện King Fahd ở Jeddah hồi đầu tháng này đã bỏ việc sau khi từ chối điều trị cho các bệnh nhân MERS vì lo sợ bị lây nhiễm.

Được biết, virus mới có họ hàng với loại virus gây nên Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) xuất phát từ Trung Quốc, lan ra khắp Đông Nam Á đã khiến hơn 800 người tử vong cách nay 10 năm.

Giống như SARS, virus gây bệnh MERS đã được truyền từ động vật sang người, gây nên các triệu chứng như ho, sốt, viêm phổi. AFP trước đó dẫn các nhà nghiên cứu cho rằng lạc đà có thể là chủ thể truyền virus MERS cho con người.

Tiến Dũng

>> Dịch MERS lan đến Đông Nam Á
>> Đã có 49 người chết do nhiễm virus MERS
>> Lại có thêm 3 người chết vì vi rút giống SARS tại Ả Rập Xê Út
>> Qatar phát hiện ca nhiễm virus giống SARS thứ hai
>> Nguy cơ vi rút SARS mới xâm nhập
>> Thêm người nhiễm vi rút giống SARS
>> Thêm 4 ca nhiễm vi rút giống SARS, dân Ả Rập Xê Út hoảng loạn
>> Vi rút mới giống SARS lây từ người
>> WHO lo ngại vi rút giống SARS có thể lây từ người sang người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.