Có thầy mà không có trò

20/11/2008 12:03 GMT+7

(TNO) Trở lại xã Việt Hải, huyện đảo Cát Hải, TP Hải Phòng, chúng tôi bất ngờ trước cơ ngơi khang trang mà chính quyền địa phương đã xây dựng cho xã đảo nằm lọt giữa Vườn quốc gia Cát Bà, đó là dãy phòng học hai tầng đẹp đẽ tựa lưng vào vách núi.

Nhưng ngôi trường này đang đứng trước nguy cơ đóng cửa vì không có… học sinh! Thầy hiệu trưởng Đoàn Minh Phương cho biết: Toàn trường có 20 học sinh, 7 em lớp một, 6 em lớp hai, 5 em lớp bốn và 2 em lớp năm, lớp ba không có em nào, ngoài ra có 12 học sinh mẫu giáo.

Ngoài hiệu trưởng, trường có hai cô giáo nên hai lớp bốn và năm ghép lại, giáo viên chủ nhiệm là cô giáo Phạm Thị Hằng. 7 học trò lớp một do cô Phạm Thúy Ngọc chủ nhiệm, 6 học sinh lớp hai do chính thầy hiệu trưởng giảng dạy. Thầy hiệu trưởng cho biết, năm học 2009-2010 sẽ không có học sinh vào lớp một.

Ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND xã cho biết, toàn xã Việt Hải có 60 hộ, dân số 260 người. Nằm giữa rừng sâu Cát Bà, cách trung tâm thị trấn Cát Bà khoảng một giờ tàu chạy, còn nếu đi qua rừng thì phải leo núi ba bốn tiếng. Chính vì xa xôi, cách trở mà dân số xã này hầu như không tăng. 

 
Phòng rộng thênh thang, bàn ghế khang trang nhưng vắng học trò
 
Cô giáo Phạm Thúy Ngọc đang lên lớp
 
Thầy hiệu trưởng cũng đích thân dạy lớp 2

 
Học sinh mẫu giáo ở Việt Hải
 
Học sinh lớp ghép ở Việt Hải

Lưu Quang Phổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.