Rộn rã năm 2006

01/01/2006 23:47 GMT+7

Nếu so với giây phút giao thừa 2005 thì rõ ràng năm 2006 đã bắt đầu rộn rã hơn, an lành hơn và có lẽ đây là điềm tốt cho 365 ngày của năm nay.

Cuộc đình công của nhiều nhân viên hệ thống điện ngầm đã không thể cản nổi hàng ngàn người dân London (Anh) hào hứng đổ ra đường hướng mắt nhìn lên tháp đồng hồ Big Ben chờ đợi thời khắc giao thừa. Đông đảo người Nhật thì leo lên tận ngọn núi Phú Sĩ và những ngọn núi cao phủ đầy tuyết trắng khác để đón tia nắng đầu tiên của năm 2006. Năm 2006 đã bắt đầu như thế, trái ngược với không khí ảm đạm ở nhiều nơi trên thế giới trong giao thừa 2005, khi người ta đã thay thế các lễ hội bằng việc tưởng nhớ các nạn nhân bị sóng thần quét đi ngay trước thềm năm mới.

Một lễ hội bắn pháo hoa hoành tráng nhất trong lịch sử Brazil đã được trình diễn đêm giao thừa. Hàng trăm ngàn người dân đã đổ ra bãi biển nổi tiếng Copacabana của thành phố Rio de Janeiro để tận mắt chứng kiến 25 tấn pháo hoa rực sáng trên bầu trời đêm. Ở Mỹ, Quảng trường Times (New York) vẫn là nơi thu hút nhiều người đến nhất để ngắm nhìn quả cầu pha lê rực rỡ rơi xuống trong giây cuối cùng của năm cũ. Tại Pháp, ít nhất 343 xe hơi đã bị những kẻ phá hoại đốt cháy nhưng lực lượng an ninh đã thành công trong việc ngăn chặn một đợt bạo động mới.

Ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương, năm mới đến trong điều kiện an ninh thắt chặt. Tại Sydney, hơn 1.700 cảnh sát đã giám sát những khu vực "nhạy cảm" nhất trong đêm giao thừa trong khi máy bay trực thăng và tàu của lực lượng an ninh cũng hoạt động suốt đêm. Riêng các nhân viên an ninh Indonesia đã phải trải qua một ngày cực kỳ vất vả sau vụ các dân quân Hồi giáo cực đoan gây nổ bom ở một khu chợ đông người làm 8 nạn nhân thiệt mạng.

K.O
(Theo BBC, AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.