Đặc biệt trên báo in ngày 11.5.2014

11/05/2014 00:40 GMT+7

ASEAN ra tuyên bố lịch sử về biển Đông; Trung Quốc leo thang mở rộng vành đai khiêu khích; Hội thẩm nhân dân “tố” chủ tọa phiên tòa; Tạm giữ hình sự nghi phạm vượt đèn đỏ, đánh tới tấp CSGT; Mẹ mù chữ và 5 con đại học; Chơi chuyên cơ; Độc chiến giang hồ Cầu Muối… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 11.5.2014.

ASEAN ra tuyên bố lịch sử về biển Đông

Ngoại trưởng các nước ASEAN chụp hình lưu niệm tại AMM

Trước các hành động ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông, các Ngoại trưởng ASEAN trưa 10.5 họp tại Myanmar đã ra tuyên bố ủng hộ đối với Việt Nam. (trang 3)

Trung Quốc leo thang mở rộng vành đai khiêu khích

PV Mai Thanh Hải, Báo Thanh Niên

Tính đến thời điểm hiện tại, phía Trung Quốc đã leo thang mở rộng bán kính vành đai khiêu khích tính từ giàn khoan Hải Dương - 981 từ 5-7 hải lý lên 10-13 hải lý. Hành động của phía Trung Quốc ngày càng ngông cuồng, ngăn cản không cho tàu của cơ quan chức năng Việt Nam thực thi nhiệm vụ bảo vệ vùng biển của Tổ quốc. (trang 4)

Hội thẩm nhân dân “tố” chủ tọa phiên tòa

Hội thẩm nhân dân 'tố' chủ tọa phiên tòa

Hai Hội thẩm nhân dân cùng tham gia xét xử một vụ án hành chính đã có đơn "tố" thẩm phán chủ tọa phiên tòa và chánh án TAND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng. (trang 6)

Tạm giữ hình sự nghi phạm vượt đèn đỏ, đánh tới tấp CSGT

 Trần Quang Độ liên tục tấn công CSGT

Sau khi vượt đèn đỏ, nghi phạm đã cố tình chạy trốn nhưng bị CSGT đuổi theo và yêu cầu dừng phương tiện. Khi bị CSGT kiểm tra giấy tờ, nghi phạm đã đe dọa và tấn công viên CSGT một cách hết sức côn đồ. Toàn bộ vụ việc được một người dân dùng ĐTDĐ ghi lại và đưa lên mạng internet khiến dư luận hết sức bức xúc. (trang 6)

Mẹ mù chữ và 5 con đại học

Một người mẹ Vân Kiều 53 tuổi, thôn Làng Cát, xã Đakrông, H.Đakrông, Quảng Trị, dù không biết chữa và đời sống hết sức khó khăn, vẫn nỗ lực khai hoang, trồng trọt, chăn nuôi để nuôi cả 5 con trai học đại học. Để đổi lấy cái chữ cho con, bà từng phải bán hết cả trâu, bò, heo gà…(trang 12)

Chơi chuyên cơ

Ngày nay, bằng nhiều phương thức khác nhau, từ mua đến thuê, giới nhà giàu thế giới có thể dễ dàng di chuyển trên các chuyên cơ siêu sang. (trang 13)

Độc chiến giang hồ Cầu Muối

Câu chuyện về một võ sư ở Sài Gòn trước 1975 một mình tả xung hữu đột hạ gục hơn 40 tên côn đồ chợ Cầu Muối với dao chặt đá, xích sắt, búa chẻ củi trong tay. (trang 20)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.