Quên một người – “nhiệm vụ” khó khăn bắt buộc hoàn thành!

30/10/2007 17:22 GMT+7

Chia sẻ với Hoa Mùa Thu – cô gái đang mong tìm lại cảm giác yêu hungnt : Hãy xem việc quên được mối tình đó như một công việc xử lý hơi bị khó khăn nhưng bắt buộc chính bản thân bạn phải hoàn thành. Và hãy cố lên! Chúc bạn gặp những điều tốt lành và vui vẻ!

niit_vt <niit_vt@vnn.vn>: Tôi cũng đã từng yêu và rồi phải chia xa khi người tôi yêu chuyển đi nơi khác sống, tôi hiểu cảm giác của bạn. Nhưng có lẽ đó là vì chúng ta chưa gặp đúng người sẽ cùng ta đi hết quãng đời sau này. Vì thế bạn hãy mở rộng vòng tay đến với tất cả bạn bè, đến với công việc; bạn sẽ tìm được niềm vui, sự tự tin ở đó. Và biết đâu cuộc tình trong tương lai của bạn sẽ "hay" hơn nhiều. Hãy tự tin vào bản thân mình bạn nhé! Tôi nghĩ mỗi con người chúng ta đều sẽ gặp may mắn, chỉ có điều nó đến trước hay sau mà thôi. Chúc bạn vui vẻ!

Tạ Hồng Thái <traitimmuathu1602vn@yahoo.com>: Sao bạn lại bi quan như vậy? Bạn chỉ mới 25 tuổi thôi, còn rất trẻ cơ mà. Đành rằng phải chia tay với mối tình đầu là một điều rất đau khổ, nhưng đừng vì thế mà trở nên chai sạn như vậy. Bạn hãy mở lòng với mọi người, và quan trọng nhất là bạn phải tin vào chính bản thân mình đã. Mình tin là một ngày nào đó bạn sẽ tìm được đúng một nửa của bạn. Và biết đâu trong số những con người đang ngày ngày ở bên bạn có một ai đó đang chờ đợi ánh mắt yêu thương từ bạn thì sao!


Người tri kỷ có thể giúp ta lấy lại thăng bằng trong cuộc sống (ảnh: getty images)

Thanh Thúy <vuivetimban@yahoo.com>: Sau 3 năm mà anh ấy cũng giống như chị - vẫn một mình, thì chị còn chờ gì nữa, tình yêu đích thực của chị đấy! Em nghĩ chị nên nói cho ba mẹ chị rõ, vì chẳng cha mẹ nào muốn ngăn cản hạnh phúc của con cái mình cả, khi đó là tình yêu đã được kiểm chứng như trường hợp của anh chị. Dù có sống ở Hà Nội thì chị vẫn có thể thường xuyên chăm sóc cho ba mẹ mình, trong điều kiện giao thông, thông tin liên lạc thuận tiện như bây giờ. Chồng chị nhất định thông cảm với chị về mặt đó. Hi vọng chị sớm tìm được hạnh phúc đích thực.
 
KaiKo <minhnhat71@yahoo.com>: Trước đây 7 năm, tôi cũng giống như bạn bây giờ. Vì vậy tôi muốn nói với bạn vài điều: Trước hết, những gì thuộc về quá khứ chỉ là những kỷ niệm, bạn có quyền cất giữ nó sâu trong tim mình. Nhưng bạn phải nhớ một điều: cuộc sống của bạn bắt đầu ở hiện tại và cho tương lai, không có ai sống cho quá khứ cả. Nếu bạn vẫn còn nặng lòng với người ấy như thế thì còn do dự gì mà không dám hi sinh tất cả cho tình yêu của mình? Còn nếu bạn cảm thấy không thể quay trở lại với tình yêu trước đây nữa và muốn tìm lại cảm giác yêu và được yêu, hãy mở rộng trái tim mình để cân nhắc và đón nhận những tình cảm mới. Khi thất bại trong tình yêu, người ta thường hay chán nản và khép lại mọi cảm xúc, để trốn chạy những điều mình không thể quên. Nhưng, càng trốn chạy, bạn lại càng khó quên. Hãy nhìn thẳng và nó và tự nói với mình: tất cả đã qua, bây giờ mình phải sống cho chính mình. Đôi khi bạn cảm thấy "xao lòng" trước một ánh mắt, vậy là bạn đã sẵn sàng có một tình yêu mới rồi đó. Hãy cân nhắc xem "ánh mắt" ấy rồi có lại giống như trước đây không ? Nếu không, hãy làm tất cả để đón nhận. Hy vọng bạn sẽ tìm lại được niềm vui và hạnh phúc.

Lưu Vi Quyền <visaolebong113@yahoo.com>: Mình cũng đang có tâm trạng giống bạn. Đừng khóc bạn nhé, mọi chuyện rồi cũng sẽ qua mau thôi. Thời gian sẽ là phương thuốc thần tiên để bạn tìm lại chính mình. 

Dương Công Quý <DCQUY507@GMAIL.COM>: Làm gì mà bạn phải bế tắc và bi quan như vậy, bạn hãy mở lòng mình và dành thời gian những ngày cuối tuần để đi chơi với bạn bè. Bạn hãy tìm những người bạn mới, biết đâu tình yêu mới sẽ mỉm cười với bạn. Tôi luôn muốn là người bạn tốt của bạn. Chúc bạn thành công!

Trung Tin <lenhhoxungqua@yahoo.com.vn>: Khi bạn đã quá yêu một ai đó thì hình ảnh họ cứ luôn trong tâm trí bạn. Vì vậy bạn muốn tìm lại cảm giác yêu ban đầu không phải là chuyện dễ dàng. Mình không biết cuộc sống thường ngày của bạn ra sao, có nhiều bạn bè hay không nhưng hãy cố gắng tìm đến họ. Người thân và bạn bè là những người sẽ lấy lại cảm giác thăng bằng cho bạn. Mình là nam nhưng cũng đã phải mất hơn 2 năm để quên được một người đó. Thời gian ấy, ban ngày mình đi làm, chiều về chơi cầu lông (số 1 trong xóm đó), tối rảnh đi uống cà phê với mấy thằng bạn nói chuyện thế giới, rồi có hôm đi nhậu (nhưng con gái có đi thì chỉ nên nhấp môi thôi nha), hết chuyện thì về nhà chơi game... Mặc dù bây giờ mình vẫn chưa có người yêu nhưng cũng vượt qua được cảm giác cô đơn trống vắng rồi. Hãy tìm nhiều việc để làm, hãy quan tâm đến những người bạn vì biết đâu trong số họ sẽ có người lấp đầy được khoảng trống cô đơn trong bạn. Chúc bạn sớm tìm lại được niềm vui trong cuộc sống.

Trần Thị Bích Đào <hoangphuong_222@yahoo.com>: Mình nghĩ thời gian sẽ làm cho bạn quên đi những gì đã qua, rồi một ngày nào đó bạn sẽ gặp được người mà bạn yêu quý. Cuộc sống có nhiều điều phải nghĩ nữa bạn ạ, đừng nên vội khép lòng mình. Nụ cười hạnh phúc sẽ đến với những ai biết vượt lên tất cả.

namphuong <namphuongstarstar@yahoo.com>: Bạn làm vậy là quá khắc nghiệt với bản thân mình đó. Chuyện đã xảy ra lâu rồi, bạn hãy cố gắng hòa nhập vào cuộc sống hiện tại. Chúc bạn vui vẻ hơn!

n <anaben83@hotmail.com>: Chuyện gì qua thì bạn hãy để cho nó trôi qua theo lẽ tự nhiên. Nên chăng là bạn hãy lấy nó làm kỷ niệm cho riêng mình, chứ đừng lấy cái quá khứ ra làm thước đo hay một vách ngăn để vô tình tự ép mình vào một khuôn khổ. "Làm sao tìm lại cảm giác yêu?". Không ai khác hơn là chính bạn phải tìm ra câu trả lời này! Thiết nghĩ bạn nên tham gia một lớp học ngoại khóa nào đó mà bạn cho là phù hợp với năng lực, sở thích, thậm chí là có thể phục vụ cho công việc của bạn. Ở nơi đó, môi trường giao tiếp sẽ rộng mở hơn, bạn sẽ hòa đồng với mọi người hơn. Biết đâu chừng trong số những người đó, có một ánh mắt làm bạn "xao lòng" thật sự ! Hãy sống mở lòng mình bạn nhé, hạnh phúc sẽ đến với bạn!

Đỗ Hồng Ngọc <mui_thom2007@yahoo.com.vn>: Đọc tâm sự của bạn, mình cũng cảm nhận được nỗi đau mất người mình yêu, nó đau khổ vô cùng, mọi thứ xung quanh chẳng có ý nghĩa gì cả, cuộc sống thật tẻ nhạt... Nhưng, bạn chỉ mới 25 tuổi, tương lai còn dài, bạn đừng lo, sau mất mát này biết đâu bạn sẽ tìm được người khác hiểu và yêu bạn nhiều hơn ? Mình chúc bạn sớm tìm được hạnh phúc cho riêng mình! Nếu bạn muốn, chúng mình có thể là bạn, qua địa chỉ mail của mình.

Phương <haivan3184@yahoo.com.vn>: Em năm nay 24 tuổi, cũng như chị, chia tay người yêu cách đây gần 4 năm, và em vẫn chưa thể yêu ai khác. Cho đến cách đây 1 năm em tình cờ gặp lại anh ấy, đứng trước mặt anh ấy em không có cảm giác gì nữa: không yêu, không nhớ, không đau lòng cũng không mở lời gì cả. Chị biết không, đó là nhờ có những người bạn - những người mà em có thể tâm sự, có thể nói hết nỗi lòng đó. Vì thế, chị hãy thường xuyên đi chơi, tâm sự với những người bạn thân, hãy trải lòng mình ra, đặc biệt là chị nên tìm một bạn nam thân thiết, một người bạn tốt để chị thoát khỏi cảm giác sợ " tiếp xúc với con trai".

Thái Thị Hồng Nhung <hongnhung_0506>: Mình từng ở trong hoàn cảnh giống bạn, lúc đầu cũng rơi vào tình trạng như bạn, nhưng sau được sự góp ý của bạn bè nên mình đã vượt qua. Mình muốn khuyên bạn hãy sống vui vẻ, mở rộng trái tim để đón nhận nhiều tình cảm mà người khác dành cho mình. Chúc bạn may mắn!

Lê Thị Tuyết Sương  <titi2911@yahoo.com>: Bạn cũng giống tôi trước đây, sau khi chia tay người yêu, một năm trôi qua, tôi không hề có được cảm giác vui vẻ, lúc nào cũng thấy nặng trĩu ở trong lòng. Mặc dù tôi đã quên đi người ấy, nhưng thật lạ, tôi không hề yêu được ai nữa cả, cảm xúc của tôi biến đi đâu mất, mọi người nói tôi bị chai sạn, tôi nghĩ cũng không sai. Cuộc sống lúc đó thật tẻ nhạt, vô vị ! Nhưng bạn à, tôi đã tìm cho mình một cuộc sống khác, không phải là tôi vội vã yêu đương ngay, không phải là tôi cố gắng tìm cho mình một người để lấp đầy chỗ trống, mà tôi vui với công việc, tôi chăm lo đến những người thân của tôi, tôi trở lại với những niềm vui,, những sở thích mà lâu nay không có thời gian dành cho chúng. Tôi nghĩ, đó cũng là một cách để mình có ý nghĩa hơn trong cuộc sống. Hãy mở rộng lòng mình, hãy cởi mở hơn, hãy vui lên, chẳng có ai sống thay mình cả. Nói với bạn, cũng chính là tôi tự nói với mình!

K.H (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.