Rô bốt bay lấy cảm hứng từ tự nhiên

25/05/2014 13:48 GMT+7

(TNO) Các kỹ sư đang lấy cảm hứng từ tự nhiên trong việc thiết kế những thế hệ máy bay không người lái tương lai, hay còn gọi là rô bốt bay.

(TNO) Các kỹ sư đang lấy cảm hứng từ tự nhiên trong việc thiết kế những thế hệ máy bay không người lái tương lai, hay còn gọi là rô bốt bay.

Tổng cộng có đến 14 nhóm nghiên cứu đã đệ trình dự án thí nghiệm mới nhất về rô bốt bay trên chuyên san Bioinspiration and Biomimetics.

Một trong những dòng rô bốt đang được phát triển là rô bốt được trang bị khả năng bắt mồi của chim chóc, trong khi một số khác hoạt động theo bầy đàn.

Những khả năng trời phú của chim chóc, dơi, côn trùng và thậm chí rắn bay đã tạo cảm hứng cho các kỹ sư chế tạo những dòng rô bốt có chức năng tương tự.

Chuyên gia rô bốt trên không, Giáo sư David Lentink của Đại học Stanford (Mỹ) cho hay công nghệ rô bốt bay đang chứng kiến những thay đổi ấn tượng do giới kỹ sư đã bắt đầu tìm ra cách giải quyết nhiều thách thức.

Những tiến bộ trong công nghệ rô bốt một ngày không xa có thể cho ra đời những dòng rô bốt có thể vận dụng trong mọi tình huống và mục tiêu khác nhau, như do thám quân sự đến tìm kiếm và cứu hộ.

Phi Yến

>> Robot bay tí hon
>> Robot bay giám sát nhà máy
>> Robot bay hợp tác chơi bóng
>> Chạy cùng robot bay
>> Robot bay gọn nhẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.