Đối thoại giữa lãnh đạo TP.HCM và trẻ em

01/01/2011 18:26 GMT+7

(TNO) Nhiều tâm nguyện của tuổi thơ được các em bày tỏ tại buổi đối thoại “Lắng nghe tiếng nói trẻ em” do HĐND, UBND TP.HCM tổ chức vào chiều nay 1.1.2011, tại trụ sở UBND TP.HCM.

Những vấn đề như việc học hành quá tải, thi cử, thiếu khu vui chơi giải trí, môi trường ô nhiễm… vẫn là những chuyện được các em đề cập nhiều nhất.

Đặc biệt, các em thực sự bị ám ảnh bởi nạn bạo lực học đường, thời gian gần đây xảy ra rất nhiều tại các trường phổ thông. Bên cạnh đó, các em còn nêu ra những hạn chế trong việc tổ chức chương trình học chính và học thêm tại các trường phổ thông.

Nhiều em cho rằng, chương trình học hiện nay đang quá tải, “nặng lý thuyết, nhẹ thực hành”, chiếm hết thời gian, vì thế các em không có thời gian để vui chơi, giải trí.

Qua gần 3 giờ đối thoại, 78 ý kiến của các em bày tỏ ước mơ TP.HCM ngày càng văn minh hiện đại, làm sao cho môi trường sạch đẹp, đường phố sạch rào chắn, hết ngập nước, có nhiều sân chơi, không còn bạo lực học đường, đường phố không còn người ăn xin, đầy tình người, ứng xử văn hóa hơn…

Tiếp thu những ý kiến của các em, đại diện lãnh đạo TP và các sở, ngành liên quan khẳng định, trong năm 2011 - "Năm vì trẻ em", các ngành, các cấp TP.HCM sẽ nỗ lực thực thi, bảo đảm quyền của trẻ em. Ngành LĐ-TB-XH phối hợp với Công an TP cung cấp đường dây nóng số 113, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý những vụ việc xâm hại đến quyền của trẻ em.

“Trong năm 2011, TP.HCM sẽ làm nhiều việc hơn nữa cho trẻ em. Ngoài việc đầu tư thêm 10 khu vui chơi tại các công viên, TP còn mở thêm các nhà thiếu nhi, thêm nhiều chương trình, sản phẩm văn hóa cho trẻ em, tạo môi trường thuận lợi để các em phát triển tốt nhất thể chất lẫn tinh thần”, Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Phương Thảo, khẳng định.


Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân tiếp trẻ em TP.HCM tại phòng tiếp khách nước ngoài ở trụ sở UBND TP


Quang cảnh buổi đối thoại


Trẻ em TP.HCM lo ngại về tình trạng bạo lực học đường


Lãnh đạo TP.HCM hướng dẫn trẻ em tham quan các phòng làm việc tại trụ sở UBND TP.HCM


Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân lì xì đầu năm cho các em

Tin ảnh: Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.