Áp dụng 'văn hóa từ chức" với 5 hiệu trưởng của Hà Nội

13/08/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Q.Hà Đông, TP.Hà Nội cho biết đã áp dụng việc miễn nhiệm 5 hiệu trưởng theo 'văn hóa từ chức'.

(TNO) Q.Hà Đông, TP.Hà Nội cho biết đã áp dụng việc miễn nhiệm 5 hiệu trưởng theo “văn hóa từ chức”.

>> Một phó giám đốc sở Bình Thuận xin từ chức

>> Cách chức một hiệu trưởng đánh bạc

Tại hội nghị tổng kết năm học 2012- 2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 của Sở GD-ĐT Hà Nội mới đây, Phòng GD-ĐT quận Hà Đông được biểu dương là đơn vị xuất sắc nhất thành phố trong vấn đề đổi mới công tác quản lý giáo dục.

Bà Phạm Thị Hòa, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Hà Đông, cho biết: ngành GD-ĐT Hà Đông đã tham mưu miễn nhiệm 5 hiệu trưởng theo “văn hóa từ chức” xuống làm phó hiệu trưởng và luân chuyển đi đơn vị khác do yếu kém về năng lực quản lý, chưa quy tụ được quần chúng, để xảy ra nội bộ mất đoàn kết kéo dài, chất lượng giáo dục không chuyển biến.

“Ngoài ra, chúng tôi đã tham mưu cho UBND quận thực hiện luân chuyển 6 cán bộ quản lý có năng lực và phẩm chất tốt tại các trường nội quận về tăng cường cho các trường ngoại quận chất lượng giáo dục còn thấp”, bà Hòa cho hay.

Cũng theo bà Hòa: Hà Đông đã xây dựng đề án với cam kết, nếu 2 năm liên tục nhà trường không có chuyển biến về chất lượng giáo dục hoặc nội bộ mất đoàn kết,… ngành cần làm rõ trách nhiệm của hiệu trưởng và hiệu phó, giáo viên để xem xét thôi giữ chức vụ và vị trí, điều chuyển hiệu trưởng hiệu phó hoặc giáo viên đến trường khác.

Điều này không chỉ áp dụng với các cơ sở trường học mà lãnh đạo cấp cao hơn cũng phải chịu trách nhiệm tương tự. Nếu trong 2 năm thực hiện đề án của Quận ủy mà chất lượng giáo dục Hà Đông không chuyển biến thì trách nhiệm thuộc về Phó chủ tịch phụ trách khối văn xã, người này sẽ từ chức. Tiếp đến là các đồng chí lãnh đạo ngành giáo dục và đứng đầu các đơn vị trường học.

Tuệ Nguyễn - Lê Đăng Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.