“Nếu như không có vi phạm gì thì cũng không hợp lý”

28/08/2013 03:00 GMT+7

Đó là phát biểu của ĐBQH Trương Trọng Nghĩa (Đoàn ĐBQH TP.HCM) với PV Thanh Niên về vụ việc trên. Ông nói: “Mức lương giám đốc như thế hết sức là cao. Nếu như không có vi phạm gì thì cũng không hợp lý. Đối với doanh nghiệp nhà nước, sự cách biệt về mức lương giữa quản lý và người lao động phải có sự phê duyệt của cấp có thẩm quyền”, và đề nghị UBND TP cần giải quyết ngay tình trạng “có biểu hiện không bình thường” này.

Theo ông Nghĩa, HĐND TP cần phải vào cuộc giám sát xem trên địa bàn TP.HCM còn doanh nghiệp công ích nào trả lương cho lãnh đạo quản lý cao như vậy nữa hay không. Ông Lâm Thiếu Quân, đại biểu HĐND TP.HCM, cũng nhìn nhận: "Có cái gì đó không đúng rồi!”.

 

Trong khi đó, chiều 27.8, PV Thanh Niên trực tiếp đến trụ sở Công ty TNHH một thành viên thoát nước đô thị TP.HCM (đơn vị có giám đốc nhận lương 2,6 tỉ đồng/năm, trong khi đó lương bình quân người lao động mùa vụ chỉ 65,16 triệu đồng/năm) để tìm hiểu về quan điểm của ban lãnh đạo, nhưng đại diện đơn vị này cho biết là “lãnh đạo bận họp nên không thể gặp được”.

Tiếp đó, PV đến Sở LĐ-TB-XH, Sở GTVT để đăng ký làm việc với lãnh đạo Sở nhằm làm rõ việc thẩm tra đơn giá tiền lương đối với doanh nghiệp công ích trên địa bàn và việc thực hiện chỉ đạo của UBND TP liên quan đến xử lý sai phạm tại các đơn vị điển hình trong việc đối xử bất bình đẳng với người lao động (gồm: Công ty TNHH một thành viên thoát nước đô thị TP.HCM, Công ty TNHH một thành viên chiếu sáng công cộng TP.HCM, Công ty TNHH một thành viên công trình giao thông Sài Gòn), nhưng cũng được cán bộ văn phòng 2 sở này hẹn: “Giám đốc bận họp hết rồi. Việc này sẽ báo cáo lãnh đạo, lúc nào lãnh đạo đồng ý thì đến gặp”.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Lương giám đốc doanh nghiệp công ích cao gấp... 41 lần lao động mùa vụ đăng trên Thanh Niên ngày 27.8.

Thanh tra ở đâu ?

Các doanh nghiệp nhà nước thực hiện trả lương theo thang bảng lương của Nghị định 205/2004/NĐ-CP ngày 14.12.2004 của Chính phủ, họ cũng không kinh doanh tạo ra lợi nhuận thì lấy đâu tiền mà trả lương cho lãnh đạo cao thế? Vai trò của Thanh tra Sở LĐ-TB-XH TP.HCM ở đâu lại để cho họ tự tiện trả lương như vậy? Thanh Sơn (thanhson332@yahoo.co.uk)

Đừng để đâu lại vào đấy !

Công nhân phải chui rúc dưới cống, leo lên cột điện cao... đối diện trực tiếp với bao nguy hiểm mà đồng lương bèo bọt. Còn các vị lãnh đạo ngồi mát, chỉ tay năm ngón, suốt năm hội nghị, hội thảo mà lương cao ngất trời. Nguyễn phúc Lý (phuclynguyen@yahoo.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Trách nhiệm của thanh tra

Mong sao cơ quan chức năng sớm thu hồi số tiền đã bị chiếm đoạt để chia lại cho người lao động. Những anh thợ điện, những chị lao công quét rác... sẽ có thêm ít tiền để vơi bớt gánh nặng trong cuộc sống. Hoàng Kim Chi (Q.6, TP.HCM)

Quỹ lương của người lao động là tiền của tất cả cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp, từ bác bảo vệ, cô lao công cho đến lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp. Nếu lãnh đạo giành hết về mình thì có bị xem là tham nhũng? Trần Tuấn Anh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Đình Phú

>> Lương giám đốc doanh nghiệp công ích cao gấp... 41 lần lao động mùa vụ
>> Cơ sở nào để chi mức lương cho giám đốc 2,6 tỉ đồng/năm ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.