Đặc biệt trên báo in ngày 21.9.2013

21/09/2013 00:34 GMT+7

Các bài viết giải trí cuối tuần như về bút tích của các vị vua triều Nguyễn, tình hình quân sự trên biển Hoa Đông… còn có các phân tích về khả năng kiện bồi thường của tiểu thương sau vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương. Các thời sự khác như chuyện doanh nghiệp báo lãi tự dưng thành lỗ, xét tuyển nguyện vọng bổ sung ĐH liên thông… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 21.9.2013.

Thiếu giám thị vì thiếu tiền

Gần đây, an ninh trường học được ngành giáo dục quan tâm. Thế nhưng, nghịch lý là lực lượng giám thị - một trong những nhân tố đảm bảo yêu cầu này - lại rất thiếu chuyên nghiệp.

Cơ hội xét tuyển cho thí sinh liên thông

2013 là năm đầu tiên tuyển sinh liên thông thực hiện theo Thông tư 55, nghĩa là thí sinh tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng muốn học lên bậc cao hơn  phải thi kỳ thi ĐH, CĐ chung. Vẫn còn cơ hội xét tuyển cho các thí sinh diện này.

Ưng biển quyết đấu Bò rừng ở Hoa Đông

Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ đang đẩy nhanh khả năng điều động lực lượng đến nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư mà Tokyo và Bắc Kinh tranh chấp tại biển Hoa Đông bằng các loại khí tài hiện đại.

Lãi thành lỗ

Báo cáo lỗ thành lãi, lãi ít thành lãi nhiều... tình trạng nhập nhèm số liệu đang xảy ra ở nhiều Tập đoàn, Tổng công ty lớn, các doanh nghiệp niêm yết.

Vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương: Tiểu thương có thể kiện đòi bồi thường thiệt hại

Nhiều tiểu thương tại Trung tâm thương mại (TTTM) Hải Dương cho rằng Ban quản lý (BQL) TTTM và chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm vì để cho họ kinh doanh trong môi trường có độ rủi ro cao về cháy nổ hơn chục năm qua. Các luật sư phân tích: tiểu thương hoàn toàn có thể khởi kiện đòi bồi thường.

Trị quốc qua bút phê của Hoàng đế

Ngày 20.9, tại Trường lang Tử cấm thành (Đại nội - TP.Huế), triển lãm Bút phê của các Hoàng đế trên Châu bản triều Nguyễn (1802-1945) lần đầu tiên diễn ra và kéo dài đến hết ngày 25.11. Có thể tận mắt thấy các bút tích của nhiều vị vua triều Nguyễn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.