New Zealand bắt một người Việt tuồn cá lậu qua đường... quần

31/08/2013 16:57 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông gốc Việt vừa bị bắt giữ tại sân bay ở New Zealand do toan tính tuồn lậu cá sống vào nước này bằng cách giấu nó trong... quần, báo International Business Times đưa tin ngày 30.8.

(TNO) Một người đàn ông gốc Việt vừa bị bắt giữ tại sân bay ở New Zealand do toan tính tuồn lậu cá sống vào nước này bằng cách giấu nó trong... quần, báo International Business Times đưa tin ngày 30.8.

Giới chức hải quan New Zealand đã phát hiện có điều khả nghi khi nhìn thấy nước bắt đầu thấm qua chiếc quần căng phồng lúc người này đến sân bay Auckland từ Úc.

Người này cho biết ông mang theo nước trong túi vì ông khát nước. Ông được đưa vào phòng để kiểm tra, và nhân viên chức trách đã phát hiện 7 con cá sống bên trong những bao nhựa ở các túi quần của ông ta.

New Zealand bắt một người Việt mang lậu cá trong quần
Ảnh minh họa - Ảnh: International Business Times

Người đàn ông gốc Việt nói trên, hiện đang sống tại Úc, cho biết ông đem theo cá vào New Zealand cho một người bạn.

Người này sẽ ra tòa vì những lời buộc tội liên quan đến an ninh sinh học. Nếu bị kết tội, ông phải đối mặt với mức phạt 100.000 NZD hoặc 5 năm tù giam.

Ông Craig Hughes, phát ngôn viên của Bộ Các ngành công nghiệp chính yếu New Zealand cho biết đây là “một toan tính cố ý” nhằm đưa lậu cá vào đảo quốc này mà không xét đến rủi ro an ninh sinh học kèm theo.

“Đó là điều chúng tôi xem xét hết sức nghiêm túc. Các con cá có thể mang bệnh hoặc có khả năng chiếm chỗ các loài cá bản địa. Ngay cả dù loài cá được phép mang vào theo các quy định nhập khẩu của New Zealand, nó vẫn phải trải qua các thủ tục kiểm dịch gắt gao”, báo Sunday Star Times dẫn lời ông Hughes cho biết.

Loài cá mà người đàn ông Việt mang lậu vào New Zealand thuộc họ cichlid, một loài cá nước ngọt thường dùng để nuôi trong các hồ kiếng tại nhà.

Úc và New Zealand là những nước có những quy định khắt khe nhất thế giới liên quan đến việc vận chuyển động vật sống.

Trùng Quang

>> Cá lau kính vẫn đầy sông rạch
>> Cá nuôi chết hàng loạt
>> Giá cá tra giảm mạnh
>> Cá chuồn nướng
>> Nghi can al-Qaeda gốc Việt ra tòa
>> Nghi can khủng bố al-Qaeda gốc Việt ra tòa ở Anh
>> Chàng trai gốc Việt quảng bá hip hop Việt
>> Ca sĩ trẻ gốc Việt đoạt giải cuộc thi nhạc pop quốc tế
>> Thần tượng hip hop người Mỹ gốc Việt làm giám khảo ở VN
>> Thần tượng hip hop người Mỹ gốc Việt làm giám khảo 'Got to dance 2013
>> 5 diễn viên gốc Việt trong Pacific Rim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.