NSA phá được mã an ninh của iPhone

09/09/2013 13:50 GMT+7

(TNO) Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) có thể theo dõi dữ liệu điện thoại thông minh bằng cách xuyên thủng hàng rào bảo vệ của các điện thoại như iPhone và Blackberry.

(TNO) Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) có thể theo dõi dữ liệu điện thoại thông minh bằng cách xuyên thủng hàng rào bảo vệ của các điện thoại như iPhone và Blackberry.

 BlackBerry
BlackBerry từng gây nhiều khó khăn cho NSA và GCHQ - Ảnh: AFP

Tuần san Der Spiegel dẫn các tài liệu nội bộ của NSA và Cơ quan truyền thông chính phủ Anh (GCHQ) cho thấy các cơ quan này đã thiết lập từng nhóm riêng để xử lý mỗi dạng điện thoại, và mục tiêu là thu thập thông tin tình báo về những mối đe dọa tiềm tàng như khủng bố.

Dữ liệu được thu thập qua điện thoại bao gồm kho danh bạ, danh sách cuộc gọi, tin nhắn SMS, ghi chú và thông tin về vị trí.

Các tài liệu không cho thấy NSA tiến hành hoạt động do thám trên diện rộng đối với người dùng, thay vào đó những kỹ thuật này được áp dụng để nghe lén một số cá nhân đặc biệt.

Cũng theo các tài liệu này, bắt đầu từ tháng 5.2009, các nhân viên tình báo không thể truy cập một số thông tin trên những điện thoại BlackBerry trong suốt 1 năm, sau khi nhà sản xuất Canada chuyển sang sử dụng biện pháp mới để nén dữ liệu.

Sau khi GCHQ giải quyết được vấn đề trên, các nhà phân tích đã ăn mừng thành tựu của họ với từ “rượu sâm banh”, theo Der Spiegel.

Phi Yến

>> NSA chi tiền cho các hãng công nghệ để đổi thông tin
>> Tình báo NSA truy cập đến 75% lượng thông tin internet
>> Tiết lộ kinh hoàng về chương trình do thám của NSA
>> Microsoft bị tố tiếp tay cho NSA do thám
>> Bất đồng nội bộ Mỹ sau dư chấn NSA
>> NSA 'theo dõi cả LHQ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.