Lớp học Đỉnh Đèo

09/09/2013 03:00 GMT+7

Điểm Trường Đỉnh Đèo thuộc Trường tiểu học Ba Cụm Bắc (xã Ba Cụm Bắc, H.Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) nằm ở khu vực cao nhất của đoạn đường đèo thuộc tỉnh lộ 9. Điểm trường có 16 học sinh đang theo học lớp 3 và 4, mỗi lớp chỉ có 8 em.


 Cô giáo trẻ Võ Thị Mỹ Hương tận tình dạy các học sinh ở điểm Trường Đỉnh Đèo - Ảnh: Nguyễn Chung

Những con chữ nhọc nhằn đã đến với học sinh vùng khó khăn này bằng cả tấm lòng của 2 giáo viên trẻ Cao Điệp Phóng và Võ Thị Mỹ Hương. Cô Hương dí dỏm: “Năm nay điểm trường chỉ có khúc giữa vì học sinh lớp 1 và 2 ở vùng này chưa có em nào đến tuổi đi học, lớp 5 cũng không có học sinh”.

Học sinh tại điểm Trường Đỉnh Đèo là người dân tộc Raglai. Cuộc sống nơi đây còn khó khăn nên phụ huynh chưa quan tâm nhiều đến việc học của con em. Trước kia, tình trạng học sinh bỏ học khá phổ biến nhưng nhờ sự vận động của thầy cô giáo nên những năm qua hầu như không có học sinh nào bỏ học. “Năm học mới đến nhưng bố mẹ nhiều em chưa kịp lo đồ dùng học tập cho con nên thầy cô phải bỏ tiền ra mua sách vở cho học sinh, khi nào gia đình các em có tiền thì trả lại tiền cho thầy cô”, thầy Phóng chia sẻ.

Điểm trường cách trường chính khoảng 7 km. Cũng vì khoảng cách xa nên học sinh học tại đây không có điều kiện về dự lễ khai giảng năm học mới hôm 5.9. Ngay sau lễ khai giảng ở Trường tiểu học Ba Cụm Bắc, thầy Phóng và cô Hương đã ngược lên Đỉnh Đèo gặp mặt học sinh. "Thầy cô đã dành khá nhiều thời gian trong buổi học đầu tiên để trò chuyện, chia sẻ với các em, cố gắng đem cái không khí rộn ràng của ngày khai giảng vào lớp học này để các em cảm thấy đỡ thiệt thòi”, cô Hương nói.

Dù còn khó khăn nhưng giáo viên tại đây vẫn kiên trì đem những con chữ đến với học sinh. “Nhà tôi gần trường học chứ cô Hương ở tận H.Cam Lâm, xa gần cả trăm cây số nên chỉ những ngày cuối tuần mới về thăm gia đình. Cô Hương mới ra trường được 2 năm, lên đây dạy từ đó đến giờ”, thầy Phóng nói.

Nguyễn Chung

>> Trao tặng công trình lớp học mới
>> Một lớp học, 6 thủ khoa
>> Lớp học tiền sản
>> Lớp học vẽ miễn phí cho thí sinh thi khối V
>> Lớp học màu xanh
>> Lớp học tình thương ở rừng U Minh Thượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.