Chiến đấu cơ Nhật cất cánh vì oanh tạc cơ Trung Quốc

09/09/2013 10:10 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nhật xác nhận hôm 8.9 rằng có hai chiếc oanh tạc cơ Trung Quốc đã bay vòng từ biển Hoa Đông ra Thái Bình Dương, buộc Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật phải điều động các chiến đấu cơ cất cánh.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nhật xác nhận hôm 8.9 rằng có hai chiếc oanh tạc cơ Trung Quốc đã bay vòng từ biển Hoa Đông ra Thái Bình Dương, buộc Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật phải điều động các chiến đấu cơ cất cánh.

 
Oanh tạc cơ H-6 của Trung Quốc - Ảnh: Chinamilitary.net

Các oanh tạc cơ H-6 của Trung Quốc không xâm phạm không phận Nhật, theo hãng tin Kyodo. Các máy bay này cũng đã bay qua vùng biển gần quần đảo Okinawa trong cùng ngày 8.9.

Nhật từng nhiều lần điều động chiến đấu cơ cất cánh để ngăn chặn các vụ tiếp cận của máy bay quân sự Trung Quốc kể từ khi Tokyo quốc hữu hóa quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp giữa hai nước vào ngày 11.9.2012.

Nhật hiện đặt trong tình trạng cảnh giác với các hành động của Trung Quốc trước kỷ niệm một năm ngày quốc hữu hóa quần đảo ở biển Hoa Đông.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật, hai chiếc oanh tạc cơ H-6 đã quay trở lại Trung Quốc sau khi bay qua vùng trời giữa đảo Okinawa và đảo Miyako.

Vào cuối tháng 7, một máy bay cảnh báo sớm của Trung Quốc đã bay qua vùng biển giữa hai hòn đảo, đánh dấu lần đầu tiên một máy bay quân sự Trung Quốc thực hiện việc này.

Sơn Duân

>> Người Nhật lại đi thuyền ra Senkaku/Điếu Ngư
>> Tàu hải cảnh Trung Quốc lần đầu vào vùng tranh chấp ở Senkaku/Điếu Ngư
>> Trung Quốc lại điều tàu hải giám đến Senkaku/Điếu Ngư
>> Thủ tướng Nhật úy lạo lực lượng canh gác Senkaku/Điếu Ngư
>> Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Senkaku/Điếu Ngư là lợi ích cốt lõi
>> Mỹ thúc giục Trung Quốc “xuống thang” đối với Senkaku/Điếu Ngư 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.