Niềm vui mùa Trung thu ở Long Thành

14/09/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Ngày 14.9, Báo Thanh Niên đã tổ chức vui tết Trung thu cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Long Phước, huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai).

(TNO) Ngày 14.9, Báo Thanh Niên đã tổ chức vui tết Trung thu cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Long Phước, huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai).

 
Phần thưởng của trò chơi đố vui chỉ là cây kẹo và bong bóng nhưng các em vẫn rất nhiệt tình

>> Đem trung thu đến với trẻ em nghèo
>> Vui Trung thu với trẻ em Bình Thuận

Năm nay, Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ tặng hơn 6.000 phần quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một hoạt động thường niên của Báo Thanh Niên nhằm chia sẻ khó khăn và đem đến niềm vui cho các em.

Trước giờ phát quà, các anh chị đoàn viên đã tổ chức những trò chơi đố vui có thưởng làm không khí buổi phát quà càng thêm sôi động. 

Ngồi cuối lớp, cô bé Nguyễn Ngọc Hoa (lớp 2 Trường tiểu học Tập Phước) cười ngặt nghẽo trước câu nói hài hước của anh dẫn chương trình. Em cho biết đây là lần đầu tiên được tham gia cuộc vui như thế và được nhận quà Trung thu.

Cầm túi quà trên tay, em Cao Văn Trọng (lớp 2 Trường tiểu học Tập Phước) mở ngay ra xem có… lồng đèn hay không và nhanh tay lấy nến ra để đốt đèn. Nhiều em kháo nhau, năm nay, tết Trung thu “lớn quá” bởi được ăn bánh, chơi lồng đèn… chứ không phải thiệt thòi như nhiều năm trước.

 
Trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Cùng vui với các cháu thiếu nhi, ông Trần Văn Thân, Chủ tịch UBND xã Long Phước đã bày tỏ lời cám ơn đến Báo Thanh Niên và các mạnh thường quân, các nhà tài trợ đã đem đến cho các em thiếu nhi nghèo một mùa Trung thu thật ý nghĩa và ấm áp.

Vừa cầm phần quà về chỗ ngồi, em Trần Văn Phong (học sinh lớp 2 Trường tiểu học Long Phước) đã nhanh chóng lấy chiếc lồng đèn ra xếp rồi cắm nến vào và bắt đầu thưởng thức trò chơi thắp đèn Trung thu theo ý thích của mình. Phong cho biết năm nay mẹ em không mua lồng đèn, chiếc đèn xếp còn lại từ Trung thu năm trước đã dành cho đứa em gái 4 tuổi của mình nên có thêm được chiếc lồng đèn mới là niềm vui bất ngờ của Phong.

Còn cô bé Trần Như Hảo (lớp 1 Trường tiểu học Tập Phước) thì cho biết đến giờ mà mẹ vẫn chưa mua bánh Trung thu cho cả nhà ăn. “Với phần quà này, em sẽ cùng với em Trung (em trai) vui chơi Trung thu tối nay” - Hảo nói.

Anh Tuấn, đại diện nhà tài trợ, cho biết: “Thấy các em nhỏ háo hức chờ đợi những phần quà có lẽ không ai không xúc động. Nhìn các em lên bục nhận quà trong những bộ quần áo lấm lem nhưng mặt rạng ngời niềm vui tôi thấy thương các em rất nhiều. Đây có lẽ là một mùa Trung thu ấn tượng, không chỉ với tôi mà còn của nhiều em nhỏ được nhận quà trong ngày hôm nay!”.

Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn Công ty CP Kinh Đô, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (TP.HCM), Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ Thanh Vân, Công ty Acecook Việt Nam, Công ty CP Yến Việt, Công ty CP sữa quốc tế IDP, Công ty Nestlé Việt Nam đã tài trợ cho buổi trao quà tại Long Thành (Đồng Nai). (Thiên Long)

Từ Minh

>> Gây quỹ từ thiện Vầng trăng cho em
>> Đêm rằm Trung thu cho bé
>> Trung thu 'lạ' ở Bảo tàng Dân tộc học
>> Đem trung thu đến với trẻ em nghèo
>> Giấc mơ của bé đêm trung thu
>> Đề nghị truy tố 7 học sinh đua xe đêm trung thu
>> Đêm Trung thu - chung kết Đồ Rê Mí
>> Đêm trung thu giữa đại ngàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.