Nên tận dụng camera để xử phạt

04/12/2013 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết CSGT “truy” xe vi phạm không nộp phạt đăng trên Thanh Niên ngày 3.12.

Xử lý đừng “nguội” quá !

Hành vi vi phạm giao thông được camera ghi lại theo tôi nên xử phạt ngay sau thời điểm xảy ra vi phạm. Ví dụ, trên tuyến đường đó, ở đoạn giữa đường, camera ghi lại được hành vi vi phạm thì khi xe chạy đến cuối đường đã bị chặn lại, trích xuất hình ảnh, video cho người vi phạm xem và xử phạt. Như vậy việc gắn camera và xử phạt mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Thiều Gia Khang (giakhangmocay@gmail.com)

Cần phát huy

Việc xử phạt vi phạm giao thông qua camera đã được áp dụng từ lâu và không rõ lý do vì sao tạm lắng xuống, bây giờ rầm rộ trở lại. Để đầu tư hệ thống camera và các phương tiện kỹ thuật phục vụ cho việc này sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền. Vì vậy, hãy tận dụng nó triệt để và hiệu quả. Tôi rất ủng hộ việc làm này vì như thế người dân sẽ không còn gặp cảnh đi vài chục mét lại thấy bóng dáng của CSGT. Ngô Minh Huy(nguoivenoixa@yahoo.com)

Quay phim xe vi phạm an toàn giao thông sau đó xử phạt là cách làm hiện đại, phổ biến ở các nước phát triển. Vừa giảm nhân lực, vừa văn minh, đồng thời tránh được việc cãi nhau giữa người vi phạm và CSGT vì chứng cứ rõ ràng. Nguyễn Đức Trọng (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Nếu camera được gắn ở khắp nơi và xử phạt nghiêm minh thì tôi tin chắc rằng người dân sẽ ý thức hơn về an toàn giao thông. Sẽ không còn tâm lý thấy CSGT thì đi đúng luật, không thấy CSGT thì mặc nhiên vi phạm, cũng không có chuyện xin xỏ, nể nang người này người kia mà cho qua. Huỳnh Duy Hiệu (Q.8, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> CSGT 'truy' xe vi phạm không nộp phạt
>> Xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn
>> Tạm giữ gần 200 xe vi phạm trật tự an toàn giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.