Chọn đồ chơi cho xe đạp

12/08/2013 09:31 GMT+7

Có nhiều loại đồ chơi dành riêng cho xe đạp để trang trí hoặc độ cho xe thêm phần cá tính. Nhưng cũng có những đồ dùng tiện ích, đảm bảo cho sự an toàn khiến người đi xe đạp khó có thể bỏ qua.

Đồ chơi hữu dụng, không thể thiếu cho xe đạp là đèn pin chiếu sáng và đèn hậu chạy bằng pin tiểu. Các mẫu đèn này được thiết kế gọn gàng, dễ dàng tháo lắp bằng tay. Đèn hậu thường có màu đỏ với nhiều chế độ nháy sáng. Khi đi qua những đoạn đường tối hay đi dưới trời mưa, các loại đèn này có tác dụng soi đường và cảnh báo cho người đi phía sau. Giá một bộ đèn dao động trên dưới 100.000 đồng.

Chọn đồ chơi cho xe đạp 
Cần có khoá và một số “đồ chơi” cho xe đạp - Ảnh: H.P

Chuông xe cũng là đồ dùng cần thiết với người đi xe đạp, nhất là khi di chuyển qua khu vực có nhiều người đi bộ. Trên thị trường hiện có nhiều loại chuông xe, nhưng loại có tích hợp thêm la bàn được nhiều người sử dụng. Giá mua mỗi chiếc chuông chỉ từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

Mũ bảo hiểm cũng là đồ chơi đáng được đầu tư khi đi xe đạp điện và xe thể thao, xe địa hình nhằm bảo vệ phần đầu của người đi xe trong tình huống va chạm hay ngã xe. Mũ bảo hiểm dành cho người xe đạp được làm bằng xốp với 2 loại dán hoặc ép. Mũ xốp dán có độ bền không cao, giá trên dưới 200.000 đồng. Trong khi đó, loại mũ ép có khả năng chịu va đập mạnh rất đắt, loại thấp nhất cũng khoảng 400.000 đồng, tuy nhiên loại này bền chắc trong nhiều tình huống, nhìn cũng đẹp hơn.

Những chiếc xe đạp phổ thông có giá vài triệu, hay xe thể thao có hàng chục triệu đồng là mục tiêu của đạo chích nên cần phải có khoá. Khóa xe có nhiều loại nhưng thời trang, tiện dụng nhất là các khóa dây có độ dài từ 1 - 2 m. Với nhiều loại xe thể thao, bánh xe và các bộ phận có thể tháo lắp dễ dàng bằng tay nên cần dùng khóa dây để luồn qua bánh, khung xe nhằm hạn chế việc bị tháo mất các bộ phận trên xe. Giá một khóa xe loại tốt loại này dao động từ 150.000 – 200.0000 đồng.

Đồ chơi xe đạp được bán nhiều ở các phố Bà Triệu, Tôn Đức Thắng, Trịnh Hoài Đức. Nếu muốn mua giá rẻ, người mua có thể tìm đến khu chợ Trời trên phố Huế hoặc đặt mua trên các trang mạng chuyên cung cấp sản phẩm loại này.

Hoàng Phan

>> Xe đạp phản lực
>> Xe đạp bay
>> Xe đạp trở lại
>> Xe đạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.