Chủ tịch nước hội kiến Quốc vương Malaysia

06/09/2013 19:33 GMT+7

Hôm nay 6.9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chủ trì lễ đón Quốc vương Malaysia Abdul Halim Mu’adzam Shah và Hoàng hậu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến Quốc vương Malaysia Abdul Halim Mu’adzam Shah - d
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến Quốc vương Malaysia Abdul Halim Mu’adzam Shah
- Ảnh: TTXVN

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân đã hội kiến với Quốc vương và Hoàng hậu Malaysia.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng Quốc vương Malaysia cùng Hoàng hậu sang thăm Việt Nam; nhấn mạnh chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao không chỉ thể hiện sự quan tâm, tình cảm của Quốc vương và Hoàng gia Malaysia đối với Việt Nam mà còn góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước.

Chủ tịch nước nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm cấp Nhà nước đến Malaysia tháng 9/2011; chúc mừng những thành tựu to lớn gần đây của Malaysia, nhất là về phát triển kinh tế; đồng thời bày tỏ tin tưởng Malaysia sẽ thực hiện thành công “Tầm nhìn 2020”, đưa Malaysia thành nước công nghiệp phát triển, có vị thế ngày càng cao ở khu vực và thế giới.

Quốc vương Malaysia bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Việt Nam và nhân dịp Quốc khánh lần thứ 68 của Việt Nam, chúc nhân dân Việt Nam tiếp tục giành được những thành tựu to lớn hơn nữa trong thời gian tới.

Hai bên bày tỏ hài lòng về sự phát triển nhanh chóng và tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Malaysia trong thời gian qua, và trao đổi các phương hướng lớn nhằm thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể. Hai bên đánh giá cao các hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2013, nhất trí cần tiếp tục duy trì trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao; hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương và giao lưu nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao Malaysia là một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam, khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Malaysia đầu tư vào Việt Nam. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực an ninh-quốc phòng, lao động, dầu khí, giáo dục-đào tạo, nông nghiệp, thủy sản...

Trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, Chủ tịch nước đề nghị hai bên tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác và phối hợp tốt đẹp tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là trong khuôn khổ ASEAN, ASEM, APEC và Liên Hợp Quốc. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao lập trường của Malaysia trong vấn đề Biển Đông, đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp với nhau và các nước ASEAN khác trong vấn đề này.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

>> Phát triển quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Malaysia
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm xã điểm nông thôn mới Tân Hội
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự khai giảng tại Đà Lạt
>> Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng doanh nhân trẻ Việt Nam
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thư nhân dịp khai giảng năm học mới
>> Chủ tịch nước gửi thư cho nhà giáo và học sinh nhân dịp năm học mới
>> Chủ tịch nước tiếp các nhà khoa học quốc tế
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc tại Bắc Kạn
>> Phó Chủ tịch nước trao học bổng cho học sinh nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.