Sinh viên thuê người giết bạn học

13/11/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Ngày 13.11, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên toà phúc thẩm xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 2 trong số 3 bị cáo trong vụ đâm chết anh Nguyễn Cao Hậu.

(TNO) Ngày 13.11, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 2 trong số 3 bị cáo trong vụ đâm chết anh Nguyễn Cao Hậu.

 Sinh viên thuê người giết bạn học d
Các bị cáo sau phiên tòa - Ảnh: Lê Nga

Hội đồng xét xử tuyên phạt y án sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Thiện Trân (22 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) tù chung thân về tội "giết người" và Bùi Anh Lên (20 tuổi, quê Bến Tre, tạm trú tại quận 9, TP.HCM) 14 năm tù về tội "giết người" vì mức án tòa sơ thẩm tuyên là tương xứng với hành vi phạm tội và hậu quả đặc biệt nghiêm trọng mà các bị cáo đã gây ra.

Liên quan đến vụ án này, trước đó tòa sơ thẩm còn tuyên phạt Lê Văn Quang (22 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) tù chung thân về tội "giết người"; tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Diễm Thúy (22 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo về tội không tố giác tội phạm.

Theo bản án sơ thẩm, Huỳnh Thiện Trân nguyên là sinh viên Trường CĐ nghề kỹ thuật công nghiệp quận 9, TP.HCM, học cùng lớp với Nguyễn Cao Hậu.

Trong thời gian trong lớp học, Trân thường xuyên gây rối trật tự, nói chuyện riêng gây ảnh hưởng đến các bạn học chung.

Thấy vậy, Hậu nhiều lần nhắc nhở Trân giữ trật tự, tránh ảnh hưởng đến các bạn trong lớp. Tuy nhiên, Trân không sửa chữa mà còn cố tình nói chuyện nhiều hơn dẫn đến mâu thuẫn với Hậu ngày càng nhiều.

Đỉnh điểm có lần giữa hai bên xảy ra xô xát trong lớp học nhưng được các bạn trong lớp can thiệp kịp thời. Từ đó Trân nuôi ý định giết người để trả thù.

Ngày 23.4.2012, Trân gọi điện kêu Quang đến cổng trường, chỉ điểm Hậu cho Quang nhận dạng, đồng thời đề nghị “xử” anh Hậu và hứa sau khi xong nhiệm vụ sẽ đãi Quang một chầu nhậu.

Trước khi đi, Quang rủ thêm Bùi Anh Lên cùng tham gia. Lên hẹn gặp Trân ở cổng Trường CĐ nghề kỹ thuật công nghiệp quận 9 để chờ phục kích Hậu với hung khí chuẩn bị sẵn là một con dao. Chờ mãi không thấy Hậu ra, cả ba ra về.

Ra về một đoạn đường thì Quang nhận được điện thoại của Trân báo anh Hậu sắp tan học và mau chóng quay trở lại để thực hiện nhiệm vụ.

Lên chở Quang trở lại và bám theo sát xe anh Hậu. Sau đó, bọn chúng ép sát xe, lấy dao đâm tới tấp sau lưng anh Hậu khiến nạn nhân ngã nhào xuống đường bê bết máu.

Gây án xong, cả hai lên xe tháo chạy về điểm hẹn với Trân.

Dù được người đi đường nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng anh Hậu đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án Quang và Lên bị bắt còn Huỳnh Thiện Trân rủ Lê Hoàng Diễm Thúy trốn sang Campuchia, đến ngày 8.5.2012, Trân và Thúy ra cơ quan công an đầu thú.

Lê Nga

>> Giết bạn học chỉ vì mâu thuẫn nhỏ
>> Giết bạn học vì ghen tuông
>> Bắt 2 kẻ giết người
>> Giết người vì bênh vực anh ruột

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.