Đặc biệt trên báo in ngày 1.9.2013

01/09/2013 03:08 GMT+7

Bệnh rụng ngón chân tay do đột biến gien; “Ẩn số” chúa đảo Hòn heo; Người viết kịch thời đại; Sàn diễn trên mây; Phận người trên dòng Sê San; Bẫy biển báo tốc độ; Tính sổ V-League 2013; Syria và cuộc so kè vũ khí Nga - Mỹ… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 1.9.2013.

Bệnh rụng ngón chân tay do đột biến gien

Thông tin ca bệnh lần đầu được phát hiện trong nước với biểu hiện bị rụng hết các ngón chân, tay thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra: bệnh này khởi phát từ đâu? có liên quan gì đến môi trường sống, nguồn nước sinh hoạt….? (Trang 3)

“Ẩn số” chúa đảo Hòn heo

Hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Bà Lụa, cũng là nơi đặt trụ sở hành chánh của xã Sơn Hải, một thời từng gắn liền với tên vị hảo hớn mà cuộc đời của ông đến giờ vẫn là một ẩn số. (trang 4)

Người viết kịch thời đại

Lưu Quang Vũ đã trở thành hiện tượng của kịch Việt Nam thế kỉ XX mà cho đến nay, sau 25 năm ngày ông mất chưa ai có thể vượt qua nổi. (trang 7)

Sàn diễn trên mây

Jessica Minh Anh, người mẫu Việt kiêm nhà tổ chức trình diễn, tiếp tục gây tiếng vang trong ngành thời trang thế giới khi sắp thực hiện buổi trình diễn ngoạn mục trên cầu kính ở vách núi Grand Canyon nổi tiếng của Mỹ. (trang 9)

Phận người trên dòng Sê San

Dòng Sê San dài 237 km như con trăn vàng khổng lồ vùng vẫy giữa núi rừng Tây nguyên, chứa đựng trong nó đầy tôm cá. Nhưng cũng chính trên dòng sông này có những phận đời tứ xứ dạt về mưu sinh, cuộc đời dập dềnh như con sóng… (trang 14)

Bẫy biển báo tốc độ

Hầu hết các tài xế chạy xe trên quốc lộ 1 đều bức xúc vì biển báo tốc độ, khi mà đoạn đường trống thì bắt chạy chậm, nhiều khúc nguy hiểm thì cho chạy nhanh… Đáng lưu ý, nhiều người cho biết họ đã bị biển báo bẫy, khiến liên tục “ăn” biên bản của CSGT… (trang 17)

Tính sổ V-League 2013

Sau 6 tháng tranh tài, V-League 2013 đã chính thức khép lại vào chiều qua với ngôi vô địch của Hà Nội T&T. Giải đã xong nhưng vẫn còn nhiều tồn tại cần khắc phục. (trang 20)

Syria và cuộc so kè vũ khí Nga - Mỹ

Nếu bị Mỹ tấn công, khả năng chịu đựng và chiến thắng của Syria có lẽ chỉ trông cậy vào năng lực không quân - phòng không của nước này. Trong khi đó, không quân - phòng không Syria hiện đang sử dụng chủ yếu các loại vũ khí Nga, nên nhiều người nhận định cuộc chiến Syria nếu có xảy ra thực chất là cuộc so kè vũ khí Nga-Mỹ. Liệu ai sẽ thắng? (trang 23)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.