Lộ diện đối thủ của Touch ID

16/09/2013 10:02 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia Mỹ vừa công bố một phần mềm mới cho phép điện thoại thông minh màn hình chạm nhận diện người dùng dựa trên cách họ thường sử dụng 'dế'.

(TNO) Các chuyên gia Mỹ vừa công bố một phần mềm mới cho phép điện thoại thông minh màn hình chạm nhận diện người dùng dựa trên cách họ thường sử dụng 'dế'.


Cách chạm, quét lên màn hình điện thoại có thể giúp 'dế' nhận dạng được đúng chủ nhân - Ảnh: New Scientist

Cảm biến Touch ID của iPhone 5S, dùng để quét vân tay người sử dụng, có thể sắp có đối thủ.

Các chuyên gia trong mảng công nghệ dự đoán rằng những nhà sản xuất khác sẽ sớm theo chân Apple trong lĩnh vực này. Và các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Illinois (Mỹ) đã phát triển phiên bản riêng của cảm biến trên, gọi là SilentSense.

Theo New Scientist, Cheng Bo và đồng sự đã phát minh hệ thống phần mềm mới, được lập trình để học cách nắm bắt các thói quen dùng điện thoại của một người, bao gồm kích thước đầu ngón tay, lực tác động từ ngón tay lên màn hình, và thậm chí cách người dùng cầm chiếc điện thoại trên tay.

SilentSense cung cấp kho dữ liệu cá nhân giúp phong tỏa điện thoại khỏi tầm tay của những người khác, và chỉ cho phép chủ nhân sử dụng.

Dựa trên thử nghiệm ban đầu, xác suất nhận dạng thành công người dùng lên đến 99%, khi sử dụng trên điện thoại chạy Android.

Phi Yến

>> Những điều cần biết về Touch ID
>> Ngón tay bị chặt không thể mở khóa iPhone 5S
>> Walmart bán iPhone 5C và iPhone 5S giá 'mềm' hơn
>> Hé lộ dung lượng pin iPhone 5C, iPhone 5S
>> Màn hình chạm nhận dạng dấu vân tay
>> Công nghệ màn hình chạm đột phá
>> Màn hình chạm bằng giấy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.