Dân mạng Trung Quốc 'chê' iPhone 5C quá đắt

11/09/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Sau khi dòng điện thoại iPhone 5C làm bằng nhựa với năm màu của Apple được công bố vào rạng sáng nay (11.9), cư dân mạng Trung Quốc đã kháo nhau rằng nó 'quá đắt', so với kỳ vọng đây là một phiên bản giá rẻ của 'nhà táo' nhằm vào thị trường đông dân nhất hành tinh.

(TNO) Sau khi dòng điện thoại iPhone 5C làm bằng nhựa với năm màu của Apple được công bố vào rạng sáng nay (11.9), cư dân mạng Trung Quốc đã kháo nhau rằng nó 'quá đắt', so với kỳ vọng đây là một phiên bản giá rẻ của 'nhà táo' nhằm vào thị trường đông dân nhất hành tinh.


iPhone 5C vừa được Apple cho ra mắt vào sáng nay - Ảnh: AFP

Theo AFP thì iPhone 5C là câu trả lời cho nỗ lực của hãng công nghệ Mỹ để đối phó với các thiết bị di động giá rẻ của các đối thủ, đặc biệt là tại Trung Quốc, nơi 'nhà táo' chỉ có được 5% của thị trường smartphone.

Tuy nhiên, AFP dẫn thông tin từ cửa hàng trực tuyến tại Trung Quốc của Apple thì iPhone 5C sẽ được bán lẻ ở thị trường này với giá 4.488 nhân dân tệ (khoảng 733 USD) cho bản 16 GB, khiến nó chỉ rẻ hơn một chút so với thế hệ trước đó là iPhone 5.

Còn tại thị trường Mỹ, bản iPhone 5C không bị khóa mạng như trên được bán với giá 549 USD. Trong khi đó, sản phẩm cao cấp nhất của Apple là iPhone 5S được bán với giá từ 5.288 nhân dân tệ (khoảng 864 USD) tại Trung Quốc và tại Mỹ với bản không khóa mạng tương đương là từ 649 USD.

Với mức giá được thiết lập cho iPhone 5C tại thị trường Trung Quốc như trên, nhiều cư dân mạng nước này đã lên tiếng cho rằng nó quá đắt.

"Tôi nghĩ rằng phiên bản iPhone 5C sẽ được bán với giá khoảng một đến hai ngàn nhân dân tệ...", một cư dân trên mạng xã hội nổi tiếng Trung Quốc Weibo cho biết. "Giá của iPhone 5C bán tại Trung Quốc từ 4.488 nhân dân tệ ư! Họ đối xử với người dùng Trung Quốc như những gã nhà quê chắc!", một cư dân mạng khác bày tỏ.

Được biết, trong sáng nay, Apple cũng đã tổ chức một sự kiện truyền thông tại Bắc Kinh với đồn đoán trước đó là hãng công nghệ Mỹ chính thức công bố thỏa thuận hợp tác với nhà mạng lớn nhất Trung Quốc là China Mobile. Tuy nhiên, theo AFP thì không có tuyên bố nào được đưa ra tại sự kiện này.

Cũng theo AFP dẫn một hãng nghiên cứu thị trường thì China Mobile có hơn 700 triệu thuê bao để dẫn dầu đất nước đông dân nhất hành tinh trong lĩnh vực viễn thông. Trong khi Apple đang được hỗ trợ bởi các nhà mạng nhỏ hơn với lượng người dùng tổng cộng chưa bằng phân nửa của China Mobile.

Với thị trường nhiều tiềm năng như Trung Quốc thì chiến lược nhắm vào người tiêu dùng nước này đang được Apple hướng tới, và theo giới phân tích, để thành công trong việc thâm nhập phân khúc người dùng bình dân, 'đại gia' Mỹ cần phải giảm giá sâu hơn nữa các loại sản phẩm của mình.

Tiến Dũng

>> Giá iPhone 5C bản không khóa mạng từ 549 USD?
>> iPhone 5 bị 'khai tử
>> iPhone 5S trình làng với công nghệ nhận dạng vân tay
>> iPhone 5C lộ diện với 5 màu
>> Chưa công bố, iPhone 5S đã có người xếp hàng chờ mua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.