Israel 'hăm' đánh phủ đầu Iran

27/10/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Một quan chức quốc phòng Israel tuyên bố đã có thêm lý do để Israel tính toán đến khả năng đánh phủ đầu các cơ sở hạt nhân của Iran.

(TNO) Một quan chức quốc phòng Israel tuyên bố báo cáo mới đây về việc Iran đủ sức tạo bom hạt nhân trong vòng chưa đầy một tháng là một lý do nữa khiến Israel càng nung nấu ý định tấn công phủ đầu quốc gia Hồi giáo này.

>> Israel diễn tập bay tầm xa để 'nhắn gửi' Iran
>> Iran khẳng định không bao giờ chế tạo vũ khí hạt nhân 

Thứ trưởng Quốc phòng Israel Danny Danon lên tiếng cảnh báo về việc Iran đang tăng tốc phát triển các máy ly tâm thế hệ mới, có khả năng làm giàu uranium, đủ sức chế tạo vũ khí hạt nhân chỉ trong vài tuần, tờ USA Today (Mỹ) đưa tin hôm 26.10.

“Chúng tôi đã nói rất rõ rằng Israel sẽ không ngồi yên nhìn Iran phát triển loại vũ khí sẽ đẩy chúng tôi, toàn bộ Trung Đông và sau hết là cả thế giới, vào trong vòng khủng bố”, Thứ trưởng Quốc phòng Israel phát biểu.

Mỹ và các nước phương Tây từ lâu luôn lo sợ rằng Iran đang phát triển vũ khí hạt nhân, trong khi Tehran một mực khẳng định chương trình hạt nhân của mình chỉ nhằm mục đích hòa bình.

Hôm 24.10, Viện Khoa học và An ninh Quốc tế Mỹ (ISIS) đưa ra nhận định rằng Iran có thể có đủ uranium để chế tạo một trái bom hạt nhân trong vòng một tháng. Nhận định này ngay lập tức gây rúng động Trung Đông.

Hoàng Uy

>> Hàn Quốc dọa đánh phủ đầu Triều Tiên
>> Iran đồng ý cho thanh tra nhanh các cơ sở hạt nhân
>> Iran bác cáo buộc xây dựng cơ sở hạt nhân bí mật
>> Triều Tiên tái khởi động cơ sở hạt nhân
>> WikiLeaks: Israel đã phá hủy mọi cơ sở hạt nhân của Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.