Động thổ khu chế biến sâu titan lớn nhất Việt Nam

30/11/2013 02:30 GMT+7

Ngày 29.11, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công ty CP Rạng Đông tổ chức lễ khởi công xây dựng KCN chế biến tập trung khoáng sản titan Sông Bình (xã Sông Bình, H.Bắc Bình).

Ngày 29.11, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công ty CP Rạng Đông tổ chức lễ khởi công xây dựng KCN chế biến tập trung khoáng sản titan Sông Bình (xã Sông Bình, H.Bắc Bình).

Dự án có quy mô 300 ha, tổng vốn đầu tư trên 833 tỉ đồng. Dự kiến đầu năm 2014, chủ đầu tư hạ tầng là Công ty CP Rạng Đông sẽ bắt đầu bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thứ cấp và 90% hạ tầng sẽ được hoàn thành trong năm 2014.

Đây là KCN chế biến titan lớn nhất và duy nhất của Việt Nam, chuyên chế biến sâu titan với 3 nhóm sản phẩm chính: xỉ titan, rutin nhân tạo, zircon mịn và siêu mịn; pigment (dioxittitan), các hợp chất zircon; titan xốp, titan kim loại và hợp kim titan. KCN trên được Thủ tướng chấp thuận bổ sung quy hoạch phát triển KCN của tỉnh Bình Thuận vào ngày 30.9.2013 và đã được UBND tỉnh này phê duyệt quy hoạch xây dựng. 

Quế Hà

>> Khám nghiệm hiện trường vụ vỡ bờ moong bùn thải titan
>> Kêu gọi đầu tư vào titan VN
>> Hàng ngàn tấn titan mờ ám

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.