Cuộc đua kỳ thú 2013: Trải nghiệm cuộc sống của người Dao Đỏ

04/10/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Bốn đội đua xuất sắc của Cuộc đua kỳ thú 2013 sẽ cùng nhau tranh tài để tìm ra top 3 chung cuộc và điểm dừng lần này chính là Sapa (Lào Cai) với những thử thách độc đáo và những trải nghiệm có một không hai đối với các tay đua.

(TNO) Bốn đội đua xuất sắc của Cuộc đua kỳ thú 2013 sẽ cùng nhau tranh tài để tìm ra top 3 chung cuộc và điểm dừng lần này chính là Sapa (Lào Cai) với những thử thách độc đáo và những trải nghiệm có một không hai đối với các tay đua.


Trải nghiệm cuộc sống của người Dao Đỏ
 

>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Nhan Phúc Vinh quyết định... xuống tóc
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Các tay đua bay đủ kiểu
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Thí sinh trải nghiệm cách sống... người rừng

Hóa thân thành người Dao Đỏ

Ở chặng đua bán kết sắp tới, các tay đua sẽ bước vào trải nghiệm cuộc sống của người Dao Đỏ, bắt đầu bằng việc tìm và mặc chính xác bộ trang phục truyền thống của tộc người này.

Đây là cơ hội để các đội đua tìm hiểu về con người và văn hóa vùng cao Tây Bắc, tuy nhiên, những thử thách chờ đợi họ trong chặng đua này không kém phần căng thẳng.


Tìm đến nơi ở của người Dao Đỏ

Mặc đúng phục trang của người Dao Đỏ, các tay đua sẽ phải tìm đến nơi sinh sống của tộc người này và trải nghiệm một trong những công việc lao động thủ công tạo ra nguồn thu chính yếu cho người Dao Đỏ.

Đây sẽ là một thách thức không nhỏ cho các tay đua bởi công việc này đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ. Ngay cả những người phụ nữ Dao Đỏ cũng phải học làm từ nhỏ, trong một thời gian dài mới thành thục. Trong khi đó, các đội đua chỉ có một thời gian ngắn với áp lực rất lớn.

Ngoài ra, các đội đua sẽ lần lượt trải nghiệm những trò chơi, món ăn, phong tục dân gian gắn liền với đời sống các dân tộc miền cao Tây Bắc thông qua những thử thách trong suốt lộ trình.

Trong đó, không ít những thử thách ẩn chứa nhiều nguy hiểm và hứa hẹn mang đến những bất ngờ khiến chặng đua bán kết thêm phần kịch tính.


Nhan Phúc Vinh chăm chú quan sát cách làm của cô gái Dao Đỏ


Với sự khéo léo, tỉ mỉ và học hỏi nhanh, Hari có vẻ khá thích hợp với công việc này


Linh Chi luôn tỏ ra rất tháo vát trong những thử thách

Đội nào sẽ lọt vào top 3?

Ở chặng đua này, đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi với việc hy sinh mái tóc để về đích đầu tiên trong chặng trước sẽ là đội xuất phát đầu tiên. Đây cũng là đội đua được dự đoán có nhiều khả năng chạm đến ngôi vô địch khi họ đã có 4 lần về đích đầu tiên trong suốt Cuộc đua kỳ thú.

Tuy nhiên, thời gian xuất phát của đội Đỏ so với đội xuất phát ở vị trí thứ hai - đội Xanh dương của Thu Hiền, Diệp Lâm Anh thì không chênh lệch bao nhiêu.

Hai "chân dài" này cũng là một bất ngờ lớn trong Cuộc đua kỳ thú. Là đội duy nhất có hai tay đua đều là nữ nhưng cả hai đã vượt qua những thử thách một cách ngoạn mục và luôn nằm trong top những đội dẫn đầu. Cả hai cũng từng 3 lần về nhất trong các chặng đua. Đây là đội đua kết hợp hài hòa giữa trí lực và thể lực, đồng thời còn có tinh thần đoàn kết cao.


Đội Đỏ của Linh Chi và Nhan Phúc Vinh


Đội Xanh dương của Diệp Lâm Anh và Thu Hiền

Trong khi đó, xếp vị trí thứ 3 trong chặng đua trước là đội Tím với hai "chiến binh" Thùy Dung và Đức Hưng. Tuy không phải là đội đua nổi bật nhưng có thể thấy quyết tâm của đội Tím cũng mạnh mẽ không thua kém bất cứ đội đua nào.

Xuất phát cuối cùng là đội Hồng của hot girl Hàn Quốc Hari và rapper Đinh Tiến Đạt. Trong suốt chương trình, đội đua này đã giành được nhiều tình cảm của khán giả bởi sự yêu thương, quan tâm lẫn nhau. Tuy nhiên, càng về sau, Hari càng tỏ ra đuối sức và chặng đua bán kết sẽ là thử thách không nhỏ với hot girl Hàn.


Đội Hồng của Hari và Đinh Tiến Đạt


Đội Tím của Thùy Dung và Đức Hùng


Như vậy, chặng đua bán kết có thể xem là cuộc so kè vị trí dẫn đầu của đội Đỏ và đội Xanh dương, đồng thời là cuộc tranh đua để giành tấm vé vào top 3 của đội Hồng và đội Tím. Tuy nhiên, với Cuộc đua kỳ thú, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra và biết đâu sẽ có những cú lội ngược dòng ngoạn mục...

Chặng bán kết Cuộc đua kỳ thú sẽ lên sóng vào lúc 20 giờ ngày 4.10 trên VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: BHD

>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hot girl Hàn bất ngờ tiết lộ về bệnh ung thư
>> Cuộc đua kỳ thú: 'Hot girl' Hàn bật khóc vì rapper Tiến Đạt
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hai chân dài cãi nhau vì... bó cói
>> Hai thí sinh ‘Cuộc đua kỳ thú’ cãi nhau đến bật khóc
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hà Việt Dũng, Pha Lê bỏ cuộc trong nước mắt
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Mặc dư luận, đội Đỏ vươn lên dẫn đầu
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Sức mạnh của ‘thiên sứ’ lên ngôi
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Cặp đôi hotboy ngậm ngùi chia tay đường đua
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: ‘Nổi sóng’ từ chặng đầu tiên
>> Cuộc đua kỳ thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.