Mách nước cho phụ nữ đi làm

05/09/2013 03:20 GMT+7

Tạo hóa mặc định cơ thể phụ nữ có phần yếu ớt hơn đàn ông. Nếu bạn là một phụ nữ thường xuyên lao động ngoài xã hội, cần phải cố gắng tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh để cơ thể luôn được khỏe khoắn, dẻo dai.

Nước chanh ấm. Bạn nên khởi đầu ngày mới bằng một ly nước chanh ấm. Nó giúp “làm vệ sinh” cơ thể bằng cách loại bỏ những chất có hại. Bạn có thể bổ sung thêm mật ong nếu muốn.

Trà kèm bánh quy. Đây là một mách nước quan trọng mà những phụ nữ đi làm cần thực hiện. Chớ bao giờ uống trà khi bụng rỗng. Nó sẽ dẫn đến tình trạng ợ chua. Vì thế, nên uống trà và nhấm nháp vài cái bánh quy ít béo.

 Mách nước cho phụ nữ đi làm d
Ảnh: Shutterstock

Bữa sáng đầy đủ. Một bữa no vào buổi sáng là điều cần chú ý. Hãy “ních” một bụng đầy bằng bất kỳ món ăn khoái khẩu nào trước khi đến công sở nhằm đảm bảo năng lượng để khởi đầu công việc của một ngày.

Nước trái cây. Phụ nữ cần uống nhiều nước để tránh những triệu chứng gây khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hằng ngày, như nhiễm trùng đường tiểu và nhiễm nấm. Nên uống nước trái cây tươi không thêm đường nhân tạo. Uống nước lọc giúp tăng cường khả năng miễn dịch và góp phần loại bỏ chất độc khỏi cơ thể.

Bữa trưa vừa phải. Nên chú ý lời khuyên này nếu muốn khỏe mạnh dài lâu và hấp thu được các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ăn vặt lành mạnh cũng là một mách nước quan trọng mà những phụ nữ đi làm không thể bỏ qua. Duy trì mức glucose cân bằng và ngăn ngừa những cơn đói cồn cào, nên ăn quà vặt lành mạnh giữa bữa. Thay vì ăn những món chiên, nên chọn các loại hạt thân thiện hơn với sức khỏe, chẳng hạn như hạnh nhân.

Đối phó stress. Đi làm là phải đối phó với nguy cơ bị stress cao, và tác động của stress đối với phụ nữ thường có xu hướng nghiêm trọng hơn so với đàn ông. Hãy ăn bơ, đào, cam, cá và bông cải xanh để đối phó với những đợt căng thẳng theo cách tự nhiên.

Bữa tối nhẹ. Súp, rau trộn hoặc một đĩa trái cây là những món lý tưởng cho thực đơn tối của bạn.

Ngủ ngon. Phụ nữ cần ngủ đủ giấc để bảo vệ nhan sắc. Một giấc ngủ sâu giúp ngăn chặn những vấn đề về da và tóc hay tình trạng mắt bị thâm quầng. Nên đi ngủ đúng giờ, bởi nó cũng sẽ giúp bạn thức dậy trong tình trạng sảng khoái nhất vào sáng hôm sau.

Quyên Quân

>> Ăn cherry giúp ngủ ngon, giảm đau đầu
>> Ngủ ngon giảm nguy cơ đau tim
>> Thực phẩm giúp ngủ ngon
>> Ngủ ngon hơn nhờ tình dục
>> Bí quyết để trẻ ngủ ngon hơn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.