'Rước đèn ông sao' cho trẻ vạn đò

31/08/2013 08:55 GMT+7

(TNO) Nhiều tuần nay, cứ những đêm cuối tuần, một nhóm thanh niên tình nguyện có tên “Rước đèn Ông sao” đến phố đêm Huế (đường Nguyễn Đình Chiểu, bờ nam sông Hương) đến để bày ra một gian hàng nhỏ và tổ chức trò chơi gây quỹ tổ chức Trung thu cho trẻ em nghèo.

“Mặt hàng” là những chiếc bút, chiếc mũ trung thu, đèn kéo quân, hộp bút khóa kéo, bánh su kem… làm bởi chính bàn tay của các thành viên. Tất cả có giá rất “mềm”, ít thì 4.000 đồng, nhiều cũng chỉ  20 ngàn đồng một món hàng.

Song song với việc bán hàng, một số thành viên nam đã tổ chức trò chơi “ném hình nhân” để thu tiền gây quỹ.

Để tham gia trò chơi, khách bỏ 5.000 đồng mua phiếu rồi dùng tấm xốp nhúng nước ném vào… mặt hình nhân.

 
Các thành viên chuẩn bị cho trò chơi “ném hình nhân” gây quỹ

 
Đông đảo các bạn trẻ, khách qua đường tham gia trò chơi ném hình nhân

 
Các mặt hàng xinh xắn Nhóm “Rước đèn Ông Sao” tự làm để bán gây quỹ

 
Chắt chiu và gom góp từng ngàn đồng để mua quà Trung thu cho trẻ vạn đò

 
Một bạn trẻ tốt bụng ủng hộ tiền cho trẻ em nghèo

Do khuôn mặt hình nhân bị cắt bỏ, lại gặp nhiều “tay chơi” quá chuẩn nên nhân vật mang hình nhân bị ném đau… ê mặt.

“Khi bị khách ném trúng vào mặt mình thấy rất đau, nhưng nghĩ tới việc sẽ có tiền giúp cho các em nghèo thì mình không thấy đau chút mô nữa, thậm chí cảm thấy vui nữa là khác!” - Minh Đức, thành viên trong nhóm tâm sự.

Nói về hoạt động của mình, bạn Trương Diệu Thảo, Trưởng nhóm “Rước đèn Ông sao” cho biết, hoạt động giúp trẻ vạn đò đón tết Trung thu được tổ chức từ năm 2012.

Lúc ấy nhóm chỉ có 9 thành viên, nhưng các thành viên đã tích cực làm việc, tổ chức bán hàng gây quỹ, huy động sự hỗ trợ của những người tốt bụng nên cũng gom góp được 10 triệu đồng.

Từ số tiền trên hàng chục trẻ em nghèo sống vùng sông nước ở phá Tam Giang thuộc thôn Mai Dương, xã Quảng Phước, H.Quảng Điền đã có một đêm Trung thu ý nghĩa, đầy ắp tiếng cười.

Còn năm nay, Trưởng nhóm Diệu Thảo cho biết sẽ đến với trẻ em vạn đò ở khu vực xã Bao Vinh, TX.Hương Trà.

Thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau, kể cả trang Rước đèn ông sao của nhóm trên Face Book, đến thời điểm này, nhóm đã nhận được sự ủng hộ ban đầu của các nhà hảo tâm.

“Hôm rồi đi tiền trạm thấy có lẽ trẻ em nhiều nơi chưa biết tới Trung thu là gì. Cái tên gọi là “Nhóm Rước đèn Ông sao” cũng là để mong những vì sao luôn lấp lánh trong ước mơ và hi vọng của những trẻ em nghèo.” – Diệu Thảo tâm sự.

Bài, ảnh: Minh Trang

>> Nhiều mẫu lồng đèn trung thu mới
>> Đèn trung thu “khủng” ở Sapa
>> Đèn trung thu
>> “Hiệp sĩ đất gốm” tham gia lễ hội rước đèn trung thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.