Ưu tiên làm thủ tục chuyển nhượng xe biển số ngoại giao đến 1.1.2014

09/12/2013 21:40 GMT+7

(TNO) Ngày 9.12, Tổng cục Hải quan cho biết từ nay đến ngày 1.1.2014, Cục Hải quan các tỉnh, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người quản lý, sử dụng xe biển số ngoại giao, biển số nước ngoài được giải quyết thủ tục chuyển nhượng và nộp thuế.

(TNO) Ngày 9.12, Tổng cục Hải quan cho biết từ nay đến ngày 1.1.2014, Cục Hải quan các tỉnh, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người quản lý, sử dụng xe biển số ngoại giao, biển số nước ngoài được giải quyết thủ tục chuyển nhượng và nộp thuế.

Cục Hải quan các tỉnh, thành có trách nhiệm thông báo đến người quản lý, sử dụng xe đã hoàn thành việc thu hồi đăng ký, biển số trong thời hạn quy định tại thông báo số 27/TB-BCA-C61 của Bộ Công an và đã đến cơ quan hải quan làm thủ tục kê khai, tính thuế nhưng chưa nộp thuế để thực hiện nộp thuế theo quy định.

Trước đó, ngày 26.11, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có ý kiến về việc xử lý xe ô tô, xe gắn máy mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không đúng quy định.

Phó thủ tướng yêu cầu đối với trường hợp người quản lý, sử dụng các xe nêu trên đã đến cơ quan công an làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe trong thời hạn Bộ Công an quy định và làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế theo đúng quy định trước ngày 1.1.2014 thì không bị phạt chậm nộp thuế.

Đối với trường hợp không đến cơ quan công an làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe trong thời hạn Bộ Công an quy định, hoặc đã làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe trong thời hạn quy định nhưng đến ngày 1.1.2014 không làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế mà vẫn tiếp tục quản lý, sử dụng xe trái quy định, các cơ quan chức năng phải kiểm tra, bắt giữ và xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.

Đình Mười

>> Hạn chót chuyển nhượng xe biển số ngoại giao, nước ngoài
>> Bộ Công an ra “tối hậu thư” cho xe biển số ngoại giao
>> Hơn 1.200 xe ngoại giao lưu hành bất hợp pháp
>> Phạt xe ngoại giao gây tắc đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.