Thị trưởng thành phố Nam Kinh bị sa thải vì tham nhũng

19/10/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Ông Quý Kiến Nghiệp, Thị trưởng thành phố Nam Kinh của Trung Quốc, đã bị sa thải vì tham nhũng, theo Tân Hoa xã ngày 19.10.

Tân Hoa xã ngày 19.10 cho hay ông Quý bị sa thải vì bị tình nghi “vi phạm kỷ luật và luật pháp nghiêm trọng”, một cụm từ mà chính quyền Trung Quốc thường dùng để ám chỉ các quan chức phạm tội tham nhũng.

Ủy ban trung ương đảng Trung Quốc đã đưa quyết định sa thải ông Quý, theo Tân Hoa xã. Trước đó, Tân Hoa xã ngày 17.10 đưa tin ông Quý bị điều tra nhưng không công bố thêm chi tiết.

Nhưng tờ 21st Century Business Herald của Trung Quốc ngày 19.10 cho rằng ông Quý bị điều tra do tham nhũng trong các dự án xây dựng. Ông Quý bị tố chỉ giao các hợp đồng xây dựng cho các công ty “quen biết” với ông.

Tờ Nhân Dân nhật báo cho hay ông Quý bị điều tra do có liên quan đến một khoản công quỹ khoảng 20 triệu nhân dân tệ (3,3 triệu USD).

Ông Quý trở thành Thị trưởng Nam Kinh, tỉnh Giang Tô từ tháng 1.2010, đồng thời kiêm chức phó bí thư thành ủy của thành phố.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố chiến dịch càng quét tham nhũng ở tất cả các cấp chính quyền Trung Quốc, gọi tham nhũng là mối đe dọa tương lai của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Nhưng giới phê bình Trung Quốc cho rằng đến nay chiến dịch này chỉ mới xét xử được một số quan chức tham nhũng cấp thấp.

Phúc Duy

>> Trung Quốc điều tra Thị trưởng Nam Kinh
>> Thị trưởng Nam Kinh bị điều tra
>> Trung Quốc mở phiên tòa xét xử cựu bộ trưởng tham nhũng
>> Trung Quốc đẩy mạnh chống tham nhũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.