Iran rèn luyện kỹ năng “săn máy bay không người lái” cho học sinh

20/08/2013 10:20 GMT+7

(TNO) Iran vừa tuyên bố triển khai một chương trình đào tạo kỹ năng “săn máy bay không người lái” cho học sinh trung học nước này.

Tướng Ali Fazli, quyền chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, cho biết chương trình đào tạo này là một phần trong chương trình giáo dục quốc phòng “Sẵn sàng Phòng thủ” ở các trường trung học, sẽ bắt đầu từ cuối tháng tới, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 19.8.

Tài liệu giáo dục quốc phòng tại các trường trung học của Iran cũng sẽ được điều chỉnh, bổ sung để ứng phó với mối đe dọa từ máy bay không người lái nước ngoài mà Iran tố là của Mỹ.

“Trong năm nay, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sự thay đổi về nội dung, giáo viên và các tiết học về quốc phòng”, ông Ali nói.

Ông Ali cho biết học sinh trung học sẽ được học cách theo dõi và bắn hạ máy bay không người lái bằng cách tấn công vào hệ thống máy tính điều khiển máy bay không người lái.

Theo Telegraph, hiện tại các học sinh trung học ở Iran đều phải tham gia các lớp học quốc phòng nằm trong chương trình học chính khóa.

Iran từng tịch thu máy bay không người lái RQ-170 Sentinel của Mỹ hồi năm 2011, sau khi máy bay xâm phạm không phận Iran.

Kể từ đó, Iran tuyên bố nước này đã thu giữ nhiều máy bay không người lái của Mỹ, bao gồm cả chiếc ScanEagle của hãng Boeing.

Phúc Duy

>> Trực thăng do thám 'cháy hàng' tại Malaysia
>> Máy bay không người lái bay 9 giờ liên tục
>> Dùng máy bay không người lái để chuyển... bia
>> Trăm năm máy bay không người lái
>> Israel tự làm rơi máy bay không người lái
>> Pakistan thỏa thuận ngầm với Mỹ về máy bay không người lái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.