Gần 100 công nhân đình công vì chậm chi trả lương

11/09/2013 22:25 GMT+7

(TNO) Bị chậm chi trả tiền lương, gần 100 công nhân tại Quảng Nam đã tổ chức đình công.

 
Công nhân Công ty TNHH Kết Đoàn tổ chức đình công - Ảnh: Nguyên Thọ

Ngày 11.9, gần 100 công nhân Công ty TNHH Kết Đoàn (một doanh nghiệp Tây Ban Nha, đóng tại xã Duy Trung, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) đã tổ chức đình công do công ty này chậm chi trả lương theo như cam kết trước đó.

Một công nhân cho biết, đây không phải lần đầu công ty này chậm trả lương mà trước đó lương tháng 7 không những bị trả chậm mà còn chia thành 2 lần. Ngoài ra, thưởng tết năm 2012 bằng 1 tháng lương vẫn chưa được chi trả xong.

Nhiều công nhân khác còn bức xúc vì công ty này còn nợ khoản tiền thưởng sản phẩm, tiền trích từ ngày công của công nhân để làm từ thiện không rõ ràng, tăng ca quá giờ quy định, nghỉ ốm không được thanh toán…

Cùng ngày, tổ liên ngành giải quyết đình công của H.Duy Xuyên đã làm việc với lãnh đạo của công ty để giải quyết các vướng mắc.

Phòng LĐ-TB-XH H.Duy Xuyên đã yêu cầu phía công ty sớm tổ chức mở các lớp tập huấn về pháp luật lao động cho công nhân, đồng thời phải tiến hành thành lập tổ chức công đoàn tại công ty này vào quý 4 nhằm đảm bảo quyền lợi cho công nhân.

Hoàng Sơn

>> Tắc đường vì hơn 2.000 công nhân đình công
>> Hàng trăm công nhân đình công
>> Hàng ngàn công nhân may Nghệ An đình công
>> Doanh nghiệp chậm trả lương, công nhân bức xúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.