Hoan nghênh Báo Thanh Niên đã kịp thời phản ánh sai phạm về liveshow Chế Linh

09/10/2013 13:45 GMT+7

(TNO) Sáng 9.10, tại cuộc họp báo giao ban tỉnh Thừa Thiên-Huế quý 3/2013, ông Ngô Hòa, Phó chủ tịch trường trực UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, hoan nghênh Báo Thanh Niên đã kịp thời phản ánh về những sai phạm trong đêm nhạc liveshow Chế Linh - Bài ca kỉ niệm diễn ra ngày 5.10 vừa qua.


Chế Linh và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong buổi diễn ngày 5.10 - Ảnh: Bùi Ngọc Long

Ông Ngô Hòa cũng nói: “Cách tổ chức một đêm nhạc như vậy rõ ràng là lừa khán giả cố đô Huế chứ còn gì nữa. Người ta đến với đêm nhạc có người hâm mộ Chế Linh, nhưng rất nhiều bạn trẻ lại yêu thích Bằng Kiều và người khác lại vì muốn gặp Nguyễn Cao Kỳ Duyên... Đặc biệt, giới trẻ lại muốn đến xem vì nghe quảng cáo là có MC Phan Anh, người ta tưởng là Phan Anh của VTV, một người rất đẹp trai, được các bạn trẻ mến mộ… nhưng khi đến thì lại là một anh Phan Anh khác. Còn âm thanh thì đúng là còn tệ hơn cả dàn âm thanh của đám cưới, ghế thì dùng ghế nhựa buộc bằng những sợi dây ni lông… trông chẳng ra làm sao cả. Trong một cuộc họp mới đây, có mặt cả chủ tịch, các phó chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc Sở VH-TT-DL, tôi đã trực tiếp phê bình giám đốc Sở VH-TT-DL vì không kiểm tra, giám sát, theo dõi chặt chẽ để xảy ra một đêm nhạc làm khán giả phẫn nộ như thế. Đây là bài học cần rút kinh nghiệm trong quản lý các hoạt động biểu diễn trong thời gian tới”.

Trước đó, ngày 7.10, Chánh thanh tra Sở VH-TT-DL tỉnh đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty cổ phần tổ chức sự kiện CM Việt Nam (tỉnh Hải Dương), là đơn vị tổ chức biểu diễn đêm nhạc liveshow Chế Linh - Bài ca kỉ niệm, diễn ra tối 5.10 tại TP.Huế.

Nội dung sai phạm bị xử phạt của đơn vị này là “tự tiện thay thay đổi nội dung chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sau khi đã được cấp giấy phép”, theo điểm a, khoản 3, điều 16 Nghị định 75/2010/ NĐ-CP của Chính phủ.

Theo ông Thắng, sở dĩ Thanh tra Sở VH-TT-DL tỉnh không xử phạt hành vi quảng cáo mạo danh nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật; quảng cáo người biểu diễn không đúng nội dung đã được cấp phép, theo điều 6, Nghị định 79/2012/NĐ-CP là do sau khi Sở VH-TT-DL có văn bản nhắc nhở, đơn vị này đã chỉnh sửa nội dung quảng cáo.

Bùi Ngọc Long

>> Xử phạt 5 triệu đồng về sai phạm trong tổ chức live show Chế Linh
>> Sẽ xử phạt đơn vị tổ chức đêm diễn của Chế Linh
>> Khán giả Huế phẫn nộ với liveshow Chế Linh
>> Buổi gặp báo chí của Chế Linh buộc ngừng đột ngột
>> Chế Linh trả tiền vé cho khán giả
>> Thu hồi giấy phép live show Chế Linh
>> Chế Linh trở về với khán giả quê nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.