Tập đoàn dầu khí đầu tư ngoài ngành 5.800 tỉ đồng

09/10/2013 03:25 GMT+7

Tại buổi giao ban quý 3 của Tập đoàn dầu khí (PVN) sáng 8.10, đại diện PVN cho biết tập đoàn này đã đầu tư ra ngoài ngành 5.800 tỉ đồng (so với vốn điều lệ là hơn 300.000 tỉ đồng), chủ yếu đầu tư vào công ty tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, một phần vào xây lắp, bất động sản. PVN vẫn đang tiếp tục lộ trình thoái vốn khỏi các công ty này đến năm 2015.

Về khoản nợ của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV PVN, cho biết hai tập đoàn đã thảo luận và thống nhất phương án trình Chính phủ. Theo đó, EVN sẽ trả ngay 2.650 tỉ đồng, 7.000 tỉ đồng nợ còn lại sẽ ký hợp đồng nhận nợ trong 7 năm, lãi suất liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước quyết định.

Ông Thực cũng cho hay, Chính phủ đã thống nhất đề nghị của Bộ Công thương về việc liên danh PM-BTG và PTSC thay thế cho PTSC làm tổng thầu EPC dự án Nhiệt điện Long Phú. Việc chỉ định thầu sẽ phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Trước thông tin nhà thầu PM (Nga) làm nhà thầu phụ dự án Nhiệt điện Uông Bí, nhưng tổ máy phát sinh sự cố, ông Thực khẳng định, tổ công tác sẽ rà soát lại, đánh giá cụ thể năng lực của nhà thầu PM tại Nhiệt điện Uông Bí, đây là một trong những câu hỏi quyết định có lựa chọn nhà thầu này hay không.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.