T.Ư Đoàn hỗ trợ khẩn cấp người dân vùng bão

04/10/2013 15:19 GMT+7

(TNO) Ngày 4.10, anh Dương Văn An, Bí thư T.Ư Đoàn cùng với Ban thường vụ Tỉnh đoàn các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị và Quảng Bình đã đi thăm và tặng quà cho các hộ dân ở ba tỉnh này bị thiệt hại nặng trong bão số 10 .

Trung ương Đoàn hỗ trọ khẩn cấp người dân vùng bão
Bí thư T.Ư Đoàn Dương Văn An thăm hỏi, tặng quà cho bà Nguyễn Thị Gái (69 tuổi, thôn Thuận Hòa B, xã Hương Phong, TX.Hương Trà, Thừa Thiên-Huế), một hộ nghèo bị sập nhà hoàn toàn trong bão số 10 - Ảnh: Đình Toàn

Anh An cho biết thêm, sau khi biết hậu quả nặng nề do cơn bão số 10 gây ra, T.Ư Đoàn đã lập tức phát động chương trình đóng góp để giúp bà con, nhân dân vùng bão, lũ.

Đến chiều 3.10, riêng cán bộ, công nhân viên chức của các ban, đơn vị sự nghiệp thuộc T.Ư Đoàn, Hội Sinh viên VN đã huy động được 360 triệu đồng hỗ trợ bà con vùng bão, lũ.

Toàn bộ nguồn kinh phí trên sẽ được chuyển nhanh đến đồng bào các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Thanh Hóa, với phần hỗ trợ ít nhất 1 triệu đồng/hộ.

Riêng ba tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình được T.Ư Đoàn hỗ trợ bước đầu lần lượt là 30 triệu đồng, 75 triệu đồng và 80 triệu đồng. 

* Trưa 4.10, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên đến thôn Bắc, xã Nhân Trạch (H.Bố Trạch, Quảng Bình) để thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho 5 gia đình bị thiệt hại nặng do bão số 10.

 
Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền cho gia đình anh Lê Văn Nghị - Ảnh: Tuyết Khoa

Cả 5 gia đình đều có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Gia đình anh Nguyễn Văn Vịnh, thuộc hộ nghèo của xã, anh thường xuyên đau ốm và đã mất sức lao động. Nhà anh bị tốc mái hoàn toàn, tường bị đổ sập nhiều mảng lớn. Vợ chồng anh Vịnh cùng các con phải trú trong ngôi nhà tạm nhiều ngày nay.

Tương tự là hoàn cảnh gia đình các anh: Hồ Thanh Nhân, Phạm Văn Hoàng, Nguyễn Ánh Sáng.

Đặc biệt, hoàn cảnh vợ chồng anh Lê Văn Nghị để lại trong chúng tôi nhiều xúc động. Hai vợ đều tàn tật, ngôi nhà nhỏ của anh chị giờ xiêu vẹo, trống vắng, lụp xụp.

Chị Nguyễn Thị Long, vợ anh Nghị, ngồi trên xe lăn nói trong nước mắt: “Mưa bão làm mái nhà bị tốc hết. Anh em hàng xóm mới qua lợp tạm tấm bạt cho vợ chồng tôi và đứa con 1 tuổi ở vì chưa có tiền mua tôn về lợp”.

Hiện đoàn đã trao mỗi gia đình 2 triệu đồng để mua tôn kịp thời lợp lại mái nhà che mưa nắng. Đây là tiền do cán bộ, công nhân viên Báo Thanh Niên đóng góp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão số 10.

Thế Thịnh - Quang Nam - Tuyết Khoa - Ngọc Trí - Đình Toàn

>> Báo Thanh Niên hỗ trợ người bị thương do bão số 10
>> Hà Tĩnh: 1 người tử vong, 1 người mất tích do bão số 10
>> Bão số 10: 9 người chết, 199 người bị thương
>> Sau bão số 10: Công nhân vệ sinh gồng mình xử lý rác
>> Ba tỉnh thiệt hại 4.915 tỉ đồng sau bão số 10
>> Nhiều tỉnh vẫn mất điện do siêu bão số 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.