Chuyên cơ Tổng thống Venezuela bị cấm vào không phận Mỹ

21/09/2013 03:45 GMT+7

Venezuela cáo buộc Mỹ cản trở các nỗ lực ngoại giao của nước này khi Washington ngày 19.9 không cho phép máy bay chở Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bay qua không phận để đến Trung Quốc.

Venezuela cáo buộc Mỹ cản trở các nỗ lực ngoại giao của nước này khi Washington ngày 19.9 không cho phép máy bay chở Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bay qua không phận để đến Trung Quốc.

Ngày 20.9, AP dẫn lời Ngoại trưởng Venezuela Elias Jaua lên án vụ việc và cho rằng đây là “hành động gây hấn”. Ngoại trưởng Jaua cho biết chuyên cơ đã phải tìm phương án bay khác nên Tổng thống Maduro sau đó cũng than phiền. Ngoài ra, theo phía Caracas, Washington còn từ chối cấp thị thực cho Chánh văn phòng nội các của Tổng thống Maduro là tướng Wilmer Barrientos. Giới chức Đại sứ quán Mỹ tại Caracas chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc trên, theo AP. Cùng ngày, Tổng thống Evo Morales của Bolivia cũng đã phản ứng đầy giận dữ về vụ đóng cửa không phận và kêu gọi các nước Nam Mỹ tẩy chay cuộc họp sắp tới của Đại hội đồng LHQ tại thành phố New York. Vài năm qua, cả Venezuela lẫn Bolivia đều khá căng thẳng với Mỹ.

Danh Toại

>> Máy bay của tổng thống Venezuela không được bay qua không phận Mỹ
>> Đụng độ đẫm máu ở nhà tù Venezuela, 16 người chết
>> Washington bị tố sắp lật đổ chính quyền Venezuela
>> Ông Maduro tố cáo Mỹ muốn lật đổ chính quyền Venezuela

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.