Chẩn đoán sai làm thai nhi chết

28/12/2006 00:17 GMT+7

Khoảng 3 giờ ngày 27.12, khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận sản phụ Vòng Thị Tuyết Hằng (33 tuổi, ngụ tại 15/8 Hai Bà Trưng, TP Đà Lạt) chuyển dạ sinh con lần thứ 2.

Đến 6 giờ, chị Hằng được đưa đi siêu âm, kết quả thai sống, giới tính nữ, trọng lượng thai nhi được lượng định trên dưới 3,5 kg, chỉ số nước ối 21, tình trạng sức khỏe chị Hằng tốt.

Đến 8 giờ chị Hằng bắt đầu sinh, đầu cháu bé lọt ra khỏi âm hộ nhưng ê-kíp trực không tài nào kéo phần thân cháu bé ra được.

Nhờ sự trợ giúp của các y bác sĩ trong khoa, đến 8 giờ 45 cháu bé được kéo ra khỏi bụng mẹ và đã tử vong, cháu nặng tới 5,4 kg! Gia đình sản phụ bức xúc cho rằng ê-kíp y, bác sĩ trực không hề trao đổi với họ để tìm giải pháp tốt nhất cho ca sinh.

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hy (Giám đốc bệnh viện), việc không chỉ định mổ trong trường hợp này là sai, nhưng đây là trường hợp thai nhi bất thường (vai cháu bé quá to), các chỉ số từ kết quả siêu âm đã "đánh lừa" bác sĩ, nếu được chỉ định mổ ngay từ đầu thì không xảy ra cái chết thương tâm trên.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.