Hà Tây: Lĩnh án tù chung thân vì nhẫn tâm giết vợ

27/12/2007 14:41 GMT+7

Ngày 27.12, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tây đã xét xử sơ thẩm công khai bị cáo Dương Minh Thông (SN 1983), trú tại xóm 1, thôn Văn Quán, xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai (Hà Tây) về tội “giết người” mang tính chất côn đồ.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh: Khoảng 15 giờ 30 ngày 24.6.2007, khi Thông đang ngủ thì chị Đoàn Minh Luyến (vợ của bị cáo) gọi dậy bảo trông con để chị Luyến đi cấy. Thông bảo chị Luyến ở nhà để cho con ăn vì từ sáng các con chưa ăn gì. Chị Luyến nói lại Thông, bực tức Thông đã cầm chiếc gậy gỗ đánh liên tiếp vào lưng chị Luyến, rồi bỏ đi mua bia và kem cho các con. Còn chị Luyến lên giường nằm khóc.

Khi Thông uống hết 1/2 lít bia, nhìn thấy kem chảy ra tay con, Thông quát vợ dậy cho con ăn nhưng chị Luyến không dậy. Thông tiếp tục cầm chiếc gậy gỗ vụt vào đầu chị Luyến, rồi đi ra hè tiếp tục uống hết chỗ bia còn lại. 10 phút sau, Thông nhìn thấy máu từ đầu chị Luyến chảy ra nhiều, rơi xuống cả gối và nền nhà. Nghĩ là vợ đã chết nên Thông đã treo cổ chị Luyến lên cây bưởi trong sân nhà mình để tạo dựng hiện trường giả cho rằng chị Luyến tự sát. Hậu quả chị Đoàn thị Luyến đã tử vong. Hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, coi thường tính mạng của người khác, bất chấp pháp luật.

Tại phiên tòa, bị cáo vẫn ngoan cố chối tội, không thành khẩn ăn năn hối cải, vì vậy không có tình tiết giảm nhẹ. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Dương Minh Thông tù chung thân về tội “ giết người“, bồi thường cho gia đình người bị hại 20 triệu đồng.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.