Người lạ vào trường bắt cóc học sinh?

15/03/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Một vụ nghi vấn bắt cóc học sinh Trường tiểu học Kỳ Đồng, P.9, Q.3, TP.HCM đang được công an Q.3 làm rõ.

(TNO) Một vụ nghi vấn bắt cóc học sinh Trường tiểu học Kỳ Đồng, P.9, Q.3, TP.HCM đang được công an Q.3 làm rõ.

 
Trường Kỳ Đồng nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Lê Cầm

Sáng 15.3, được ủy quyền của Ban chỉ huy Công an Q.3, trung tá Lê Minh Lê - Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp thông tin cho Thanh Niên Online biết về vụ việc nghi vấn T. (học sinh Trường tiểu học Kỳ Đồng) bị người lạ vào trường bắt cóc.

Công an Q.3 cho biết, theo lời tường thuật của T. với Công an phường 9, trong lúc chờ mẹ đến đón, T. đã xin phép cô giáo chủ nhiệm đi vệ sinh. Trong nhà vệ sinh, em gặp một người đàn ông lạ cho em một thanh kẹo cao su.

Mọi việc xảy ra sau đó T. không ý thức được. Đến khi tỉnh dậy, T. đã thấy mình ngồi trên xe người lạ. Hoảng hốt, em nhảy xuống khỏi xe. Người lạ mặt cũng phóng xe bỏ chạy.

Khoảng 5 phút sau khi T. xin đi vệ sinh, phụ huynh đến đón nhưng chờ hoài không thấy con. Lúc này, giáo viên cùng bảo vệ đi tìm khắp trường nhưng không thấy. Lo lắng, gia đình và nhà trường đã đến Công an phường 9, Q.3 (đối diện trường) để trình báo.

Trong lúc mẹ T. và cô giáo đang tường trình sự việc thì nhận được điện thoại từ một bảo vệ khách sạn báo tin đang giữ T. Sau đó, gia đình đã đón T. về nhà và báo lại cho công an phường.

Trung tá Lê nhấn mạnh: Vụ việc xảy ra ngày 5.3 nhưng công an phường không chuyển cho công an quận. Đến ngày 13.3, khi cán bộ quận xuống nắm địa bàn mới biết thông tin.

Sự việc chưa được kiểm chứng

Ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng tiểu học, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết Trường tiểu học Kỳ Đồng (Q.3) đã báo cáo sự việc trẻ bị mất tích chiều 5.3 lên Sở.

Theo báo cáo, sự việc xảy ra khi một học sinh đi vệ sinh và theo một người lạ ra ngoài. Sau đó bé có gọi cho gia đình đang ở trước khách sạn R.Đ (trên đường CMT8, Q.1) để đến rước.

“Tuy nhiên, có một vấn đề là sự việc chỉ qua lời kể của cháu bé mà chưa có người chứng kiến cũng như kết luận của công an điều tra. Theo ý kiến cá nhân tôi, nếu thực sự bé bị hôn mê thì không thể ngồi một mình phía sau trên xe máy để có thể nhảy xuống ở ngã tư trốn thoát. Nếu phía sau có người ngồi giữ bé hoặc bé ngồi trên xe hơi thì càng khó để nhảy xuống xe”, ông Vinh nhận định.

Tuy nhiên, cũng theo ông Vinh “dù có sự việc bé bị bắt cóc hay không thì đây cũng là sự việc khiến các trường phải lưu ý và rút kinh nghiệm”. Hiện nay, Sở GD-ĐT đã thông báo các trường để rút kinh nghiệm về việc này.

Trường tiểu học Kỳ Đồng có khoảng 2.500 học sinh. Được biết, để tránh tình trạng kẹt xe trước cổng trường, Trường tiểu học Kỳ Đồng thường mở cổng trường cho phụ huynh vào trong và trả các bé cho phụ huynh tại lớp.

Sau sự việc này, theo ông Vinh, hiệu trưởng trường có đề xuất khi mỗi bé đi vệ sinh sẽ có người đi kèm nhưng điều này khó thực hiện vì các trường không đủ nhân sự khi mỗi lớp chỉ có một giáo viên và một bảo mẫu.

Trong tuần tới, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ họp để tìm phương án an toàn nhất khi các trường trả học sinh cho phụ huynh giờ tan trường. (Minh Quyên - ghi).

Lê Cầm - Thanh Vạn

>> Một học sinh bị sát hại trong vụ 'bắt cóc': Nghi vấn có đồng phạm tham gia
>> Một học sinh bị sát hại trong vụ 'bắt cóc': Trách nhiệm và lương tâm
>> Nghi án một học sinh bị bọn bắt cóc sát hại: Có dấu hiệu tắc trách trong điều tra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.