Thủ tướng Ukraine từ chức

28/01/2014 16:48 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov đã từ chức vào ngày 28.1 nhằm cố gắng xoa dịu làn sóng biểu tình bạo động đang lan rộng.

(TNO) Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov đã từ chức vào ngày 28.1 nhằm cố gắng xoa dịu làn sóng biểu tình bạo động đang lan rộng.

AFP dẫn lời ông Azarov khẳng định đây là “quyết định cá nhân” nhằm bảo toàn sự thống nhất của Ukraine trong bối cảnh quốc hội nước này đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu cho các cải cách và các nhượng bộ do Tổng thống Viktor Yanukovych đề xuất.

Liên minh châu u (EU) và Mỹ đã gây áp lực đối với ông Yanukovych, yêu cầu phải đưa ra các biện pháp cải cách nghiêm túc để chấm dứt tình trạng bất ổn tại Ukraine, vốn đã biến nhiều khu vực tại Kiev trở thành "chiến trường".

Sau 4 giờ họp với lãnh đạo phe đối lập, chính quyền Tổng thống Yanukovych cho biết phía chính phủ sẽ bãi bỏ luật chống biểu tình gây tranh cãi, được thông qua hồi 16.1, đồng thời ân xá những người biểu tình bị cầm tù, với điều kiện người biểu tình phải rút khỏi các trụ sở nhà nước và giải tán biểu tình.

Hoàng Uy

>> Ukraine xem xét ban bố tình trạng khẩn cấp
>> Người biểu tình Ukraine chiếm Bộ Tư pháp
>> Thủ tướng Ba Lan lo ngại về tình hình Ukraine
>> Người biểu tình Ukraine chiếm Bộ Nông nghiệp  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.