Anh trai Kim Jong-un được nhìn thấy ở Malaysia

22/01/2014 12:40 GMT+7

(TNO) Anh trai cùng cha khác mẹ của Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, người đã bặt tăm sau vụ thanh trừng ông Jang Song-thaek, đã được nhìn thấy ở Malaysia.

(TNO) Anh trai cùng cha khác mẹ của Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, người đã bặt tăm sau vụ thanh trừng ông Jang Song-thaek, đã được nhìn thấy ở Malaysia. 


Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

Tờ Yomiuri Shimbun (Nhật Bản) hôm 21.1 dẫn tiết lộ từ các nguồn tin cho biết Kim Jong-nam đã rời khỏi nhà mình ở Singapore hồi đầu tháng 1 và được nhìn thấy tại một khách sạn Triều Tiên ở Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia.

Nguồn tin của Yomiuri Shimbun khẳng định, sau khi cố Lãnh đạo Kim Jong-il qua đời, anh trai của ông Kim Jong-un đã nghe theo lời khuyên của Jang Song-thaek, đó là sang sống chủ yếu ở Malaysia.

Ông Kim Jong-nam cũng được cho là đã bí mật đến Pháp hồi năm 2013 để thăm con trai Han-sol đang du học tại đây.

Một nguồn tin khác khẳng định rằng một nhân viên tình báo Triều Tiên đã cố ám sát Kim Jong-nam hồi năm 2011 nhưng bất thành sau một cuộc đọ súng đẫm máu với vệ sĩ của ông Kim Jong-nam.

Điều này đã khiến anh trai của ông Kim Jong-un buộc phải rời Macau và trốn sang Malaysia.

Ông Jang Yong-chol, đại sứ Triều Tiên tại Malaysia và đồng thời là cháu trai của ông Jang Song-thaek, đã bảo bọc ông Kim Jong-nam khi ông này chạy sang Malaysia, nguồn tin nói trên cho hay.

Vị đại sứ này cũng được cho là đã chi tiền đều đặn cho Kim Jong Nam. Ông Jang Yong-chol đã bị triệu hồi về nước hồi tháng 12.2013.

Hoàng Uy

>> Gián điệp mưu hại Kim Jong-nam
>> Kim Jong-nam “biến mất” khỏi Macau
>> Kim Jong-nam “bị cắt chu cấp”
>> Phát hành sách “phỏng vấn Kim Jong-nam”  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.