Google công bố nền tảng dành riêng cho thiết bị đeo được

19/03/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Google vừa công bố một nền tảng mới có tên gọi là Android Wear, được xem là một bản Android tùy biến được thiết kế dành riêng cho các dòng sản phẩm Wearable (thiết bị đeo được).

(TNO) Google vừa công bố một nền tảng mới có tên gọi là Android Wear, được xem là một bản Android tùy biến được thiết kế dành riêng cho các dòng sản phẩm Wearable (thiết bị đeo được).

 
Android Wear là nền móng đầu tiên của Google tham gia vào thị trường thiết bị đeo được - Ảnh: Google

Theo Neowin, Android Wear có khả năng hiển thị tin nhắn khi tương tác với thiết bị di động khác dùng Android, trả lời tin nhắn bằng giọng nói, nghe/gọi điện thoại, xem tin tức, cập nhật mạng xã hội,...

Bên cạnh đó, người dùng có thể dùng Android Wear để xem bản đồ, đặt taxi, đặt chỗ trước tại nhà hàng. Đặc biệt, người dùng còn có thể sử dụng các tính năng theo dõi sức khỏe, đếm số bước đi và có thể dùng lệnh "OK Google" để thực hiện việc tìm kiếm bằng Android Wear mà không cần phải chạm tay vào đồng hồ.

Theo công bố ban đầu của Google, hiện có một số nhà sản xuất như Asus, HTC, LG, Motorola và Samsung; các công ty sản xuất chipset như Broadcom, Imagination, Intel, Mediatek, Qualcomm... quan tâm đến Android Wear.

Nhiều khả năng, vào cuối năm nay sẽ có những thiết bị đeo được sử dụng Android Wear xuất hiện.

Giới phân tích tin rằng Google sẽ tham gia vào việc sản xuất mẫu đồng hồ thông minh mang thương hiệu của mình trong thời gian tới, và Android Wear là nền móng đầu tiên của chiến lược này.

Thành Luân

>> Google bác tin định mua WhatsApp
>> Google nắm giữ 5,94% cổ phần của Lenovo
>> MWC 2014: Samsung ra mắt loạt đồng hồ thông minh mới
>> HTC tung ra đồng hồ thông minh vào cuối năm nay
>> Sony sắp tung ra mẫu đồng hồ thông minh mới
>> Đồng hồ thông minh Qualcomm cho đặt mua trước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.