Tâm nguyện bảo vệ chủ quyền

21/05/2014 03:00 GMT+7

Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) ủng hộ 1 tỉ đồng cho lực lượng Kiểm ngư VN; Công ty TNHH dịch vụ vận tải Trung Việt (Mỹ Xuân, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty CP phát triển Hùng Hậu (Q.Tân Phú, TP.HCM): 60 triệu đồng và nhiều bạn đọc đã ủng hộ chương trình hướng về biển Đông...

* Công ty CP sữa Vinamilk ủng hộ lực lượng kiểm ngư 1 tỉ đồng

 
Ông Nguyễn Thanh Tú (trái) trao biểu trưng số tiền 1 tỉ đồng cho Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông - Ảnh: Diệp Đức Minh

Đại diện tập thể cán bộ, công nhân viên của Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) đến với Báo Thanh Niên chiều 20.5, ông Nguyễn Thanh Tú, Chánh văn phòng - Chủ tịch Công đoàn Vinamilk, chia sẻ: “Chị Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk vừa đi công tác về, đau đáu với diễn biến tình hình biển Đông trong mấy ngày qua, đã chỉ đạo ngay cho Công đoàn rằng, phải tiếp sức cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam. Đây là số tiền mà tập thể cán bộ, công nhân viên Vinamilk đóng góp 1 ngày lương, mong Báo Thanh Niên sớm chuyển đến lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, để kịp thời trang bị các phương tiện cần thiết cho các anh làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền đất nước”. Anh Đỗ Thanh Tuấn, Trưởng ban Đối ngoại Vinamilk, cho hay: “Sáng mai, 21.5, chúng tôi sẽ chuyển ngay số tiền 1 tỉ đồng ủng hộ lực lượng kiểm ngư và xin cảm ơn Báo Thanh Niên đã có một cuộc vận động để toàn thể anh chị em ở Vinamilk được gửi gắm tình cảm đến lực lượng chấp pháp anh hùng của chúng ta trên biển Đông”.

Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông gửi lời cảm ơn đến tập thể anh chị em ở Vinamilk và cho biết: “Vinamilk từng đồng hành với Thanh Niên trong nhiều chương trình cộng đồng, từ thiện - xã hội, bây giờ đứng trước tình hình biển Đông đang căng thẳng, Vinamilk lại tiếp tục đồng hành cùng Báo Thanh Niên. Đây là nghĩa cử quý báu của Vinamilk hướng về lực lượng chấp pháp trên biển Đông. Chúng tôi sẽ chuyển số tiền này đến tận tay lực lượng kiểm ngư trong thời gian sớm nhất”.

Và nhiều tấm lòng khác

Ngay từ tờ mờ sáng, anh Trần Ngọc Thọ, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Trung Việt, đã lặn lội vượt hơn 100 cây số từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến tòa soạn Báo Thanh Niên ở TP.HCM để ủng hộ 100 triệu đồng. Đây là số tiền mà bản thân anh và gia đình dành dụm được gửi tặng các chiến sĩ. Nói với Thanh Niên, anh Trần Ngọc Thọ nhắn gửi: “Trong thời điểm cam go này, hơn lúc nào hết, chúng ta cần chung tay vì đại cuộc, đấu tranh trong hòa bình để giành chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đừng vì những bất mãn, bất đồng cá nhân mà làm rối ren an ninh trật tự, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư. Bên cạnh đó, thiết nghĩ, chúng ta nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam để tạo công ăn việc làm cho người Việt, tăng nguồn thu cho đất nước, cũng là để có tiền trang bị cho quốc phòng, giữ vững chủ quyền biển, đảo”.

Nhiều đơn vị cũng tự đứng ra vận động trong cán bộ, công nhân viên ủng hộ giữ vững chủ quyền Tổ quốc trên biển Đông. Đó là tập thể hơn 200 cán bộ, nhân viên Công ty CP phát triển Hùng Hậu (Q.Tân Phú, TP.HCM) vận động được 60 triệu đồng. Đại diện công ty, ông Lâm Trung Hiếu, Giám đốc PR và truyền thông của Công ty Hùng Hậu, chia sẻ: “Của ít lòng nhiều. Chúng tôi đóng góp số tiền này như là tấm lòng của mình gửi đến các cảnh sát biển, kiểm ngư đang làm nhiệm vụ. Mong các anh có nhiều sức khỏe, giữ vững chủ quyền của Tổ quốc”.

Trước đó, ngày 19.5, đại diện Trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) đã trao cho Báo Thanh Niên 50 triệu đồng để ủng hộ lực lượng bảo vệ biển Đông. Đây là số tiền cán bộ, công nhân viên, giảng viên, sinh viên của trường đóng góp trong buổi mít tinh hướng về Hoàng Sa diễn ra cùng ngày. Bà Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Đông Á, cho biết: “Toàn bộ các hoạt động hướng về biển Đông được Trường ĐH Đông Á tổ chức đều là ý tưởng, tâm huyết của hàng ngàn sinh viên nhà trường. Các sinh viên đã vận động quyên góp để chia sẻ phần nào khó khăn với các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư viên. Hội sinh viên cũng đã đề xuất mua và tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho các tàu ngư dân tại Đà Nẵng thể hiện quyết tâm đồng hành cùng ngư dân vươn khơi bám biển… Điều này cho thấy những người trẻ đã hiểu đúng, hành động đúng và có sức lan tỏa rất lớn”.

Ngoài ra, rất nhiều cá nhân đến ủng hộ tiền một cách lặng lẽ, có bạn đọc không cần nêu tên với một niềm tin và tâm nguyện mãnh liệt vào thắng lợi của VN trong công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước. Và cứ như vậy, danh sách bạn đọc ủng hộ cho chương trình hướng về biển Đông của Báo Thanh Niên ngày càng dài thêm…

Tính đến 18 giờ chiều 20.5, Báo Thanh Niên đã nhận được 4.005.844.900 đồng từ bạn đọc ủng hộ hướng về biển Đông, nằm trong chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi do T.Ư Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên phát động.

Công Sơn - Thanh Đông - An Dy

>> Vinamilk 'Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông' 1 tỉ đồng
>> Biển Đông làm ‘nóng’ Quốc hội ngày khai mạc
>> Tấm lòng đất liền hướng ra biển đông
>> Bạn đọc đóng góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên biển Đông
>> Quốc hội sẽ xem xét tình hình biển Đông 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.