Chế tạo cơ thể người ảo

10/05/2014 15:35 GMT+7

(TNO) Viện Insigneo của Đại học Sheffield (Anh) công bố giai đoạn đầu tiên của công nghệ có thể dẫn đến việc chế tạo cơ thể người ảo và tạo thành cuộc cách mạng đối với lĩnh vực y học toàn cầu.

(TNO) Viện Insigneo của Đại học Sheffield (Anh) đã công bố giai đoạn đầu tiên của công nghệ có thể dẫn đến việc chế tạo cơ thể người ảo và tạo thành cuộc cách mạng đối với lĩnh vực y học toàn cầu.

Cơ thể người ảo
Dự án Người sinh lý ảo đang được triển khai ở giai đoạn đầu tiên - Ảnh: sheffield.ac.uk

Được thành lập cách nay một năm, Viện Insigneo đang tạo mô hình máy tính của cơ thể người, cho phép thử nghiệm các liệu pháp điều trị, theo trang Insigneo.irg.

Khi hoàn tất, người ảo hứa hẹn có thể làm thay đổi toàn bộ thế giới y khoa, cho phép cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe thế giới, các giải pháp chăm sóc cá nhân, cũng như những liệu pháp phòng ngừa bệnh tật

Chương trình Người sinh lý ảo (VPH) được Ủy ban châu u (EC) hỗ trợ về mặt tài chính, và kể từ năm 2007, tổng cộng EC đã chi 220 triệu euro cho các dự án lên quan.

VPH sẽ cho phép các nhà khoa học nghiên cứu cơ thể người như một hệ thống phức tạp đơn kẻ, sử dụng các mô hình máy tính để tích hợp các chức năng cơ học, sinh lý và hóa sinh như xảy ra trong cơ thể người sống.

Hiện các chuyên gia đang vẽ bản đồ hệ thống cơ xương khớp, từ đó hỗ trợ những liệu pháp điều trị cho từng bệnh nhân mắc bệnh loãng xương, đau lưng, viêm khớp.

Phi Yến

>> Não người ảo
>> Thế giới thật của người ảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.